Hướng Dẫn Tạo Facebook Cho Người Mới Chi Tiết Từ A Đến Z

Hướng Dẫn Tạo Facebook Cho Người Mới Chi Tiết Từ A Đến Z
Rate this post

Tạo Facebook cho người mới có đơn giản hay không? Có những vấn đề gì thường gặp phải khi đăng ký tài khoản mạng xã hội này? Làm thế nào để không bị vô hiệu hóa tài khoản khi sử dụng? Cùng Adsenger.vn tìm hiểu tất thảy tại bài viết sau. Hy vọng chúng sẽ giúp bạn có được trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng Facebook!

Đôi nét về mạng xã hội Facebook

Facebook có khởi nguồn từ dự án của Mark Zuckerberg tại Đại học Harvard năm 2004. Hiện nay chúng đã trở thành “hiện tượng” công nghệ toàn cầu với hàng loạt tiện ích. Người dùng được thoải mái chia sẻ những câu chuyện, truyền tải thông điệp qua phim, ảnh. 

Những năm gần đầy, Facebook cũng trở thành công cụ tối ưu cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu. Chúng là một ứng dụng không thể thiếu trong đời sống thường nhật của đông đảo người dùng toàn cầu. Với sức ảnh hưởng lớn nhiều năm, nhiều mảng đã giúp Facebook viết nên những câu chuyện thành công rực rỡ của ngành công nghệ.

Mạng xã hội Facebook - nền tảng xóa nhòa mọi ranh giới
Mạng xã hội Facebook – nền tảng xóa nhòa mọi ranh giới

Cách tạo Facebook cho người mới trên điện thoại, máy tính đơn giản

Trong suốt quá trình đăng ký Facebook, bạn có thể tham khảo theo trình tự các bước sau:

Đăng ký tài khoản Facebook trên điện thoại hoặc máy tính bảng

  1. Bước 1: Tại thiết bị của bạn, truy cập vào ứng dụng Facebook. Nếu chưa cài đặt ứng dụng, hãy tìm kiếm Facebook tại App Store (hệ điều hành iOS) hoặc Google Play Store (hệ điều hành Android).
  2. Bước 2: Tại màn hình chính của ứng dụng, ấn chọn “Tạo tài khoản mới”. 
  3. Bước 3: Sau đó, người dùng cần nhập các thông tin cá nhân bao gồm họ tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, số điện thoại hoặc email. Ấn chọn “Tiếp” để tiếp tục.
Nhập thông tin cá nhân của bản thân
Nhập thông tin cá nhân của bản thân
  1. Bước 4: Màn hình lúc này sẽ xuất hiện phần cài đặt mật khẩu cho tài khoản. Bạn hãy ưu tiên chọn một mật khẩu đăng nhập an toàn, bảo mật cao và dễ nhớ. Tiếp theo, nhấn chọn “Đăng ký” để hoàn tất quá trình tạo Facebook.
  2. Bước 5: Kiểm tra mã xác thực được gửi đến số điện thoại hoặc email bạn đã đăng ký ở bước 3. Cuối cùng, hãy nhập đúng mã này để xác nhận tài khoản của bạn và bắt đầu khám phá nền tảng mạng xã hội Facebook.

Đăng ký tài khoản Facebook trên máy tính

Tại giao diện máy tính của mình, bạn thực hiện theo các bước sau:

  1. Bước 1: Mở trình duyệt web và tiến hành truy cập vào trang chủ của Facebook tại https://fb.com/.
  2. Bước 2: Nhấn chọn mục “Tạo tài khoản mới” trên màn hình trang chủ. 
Chọn tạo tài khoản mới để bắt đầu đăng ký
Chọn tạo tài khoản mới để bắt đầu đăng ký
  1. Bước 3: Bạn cần điền đầy đủ những thông tin cá nhân như họ tên, địa chỉ email, ngày sinh, giới tính và mật khẩu của tài khoản. Sau đó, nhấn vào nút “Đăng ký” để chuyển sang bước tiếp theo. 
  2. Bước 4: Khi hoàn tất bước 3, bạn sẽ nhận được mã xác nhận ở email hoặc số điện thoại đã đăng ký. Hãy kiểm tra và nhập đúng chính xác mã tại ô “Nhập mã xác nhận”. Sau đó chọn “Tiếp tục” và nhấn “OK” để xác nhận tạo Facebook thành công. 

Những vấn đề thường gặp khi tạo Facebook

Trong quá trình đăng ký tài khoản Facebook, bạn có thể gặp phải nhiều trở ngại, vướng mắc. Bỏ túi ngay những thông tin chi tiết sau để được trải nghiệm nền tảng mạng xã hội hàng đầu này!

Những điều kiện cần và đủ để tạo tài khoản mới

Người dùng phải có tài khoản Email/Gmail hoặc số điện thoại không trùng với tài khoản khác. Trường hợp bạn chưa có thì có thể lập thêm một gmail khác hoặc chọn đăng ký bằng số điện thoại mới.

Không thể tạo Facebook thành công

Quá trình đăng ký tài khoản Facebook khá đơn giản, tuy nhiên người dùng có thể gặp phải các vấn đề như: 

  • Không đủ tuổi: Độ tuổi tối thiểu để tạo tài khoản Facebook là đủ 13 tuổi trở lên
  • Đăng ký bằng số điện thoại hoặc email đã được đăng ký trước đó của mạng xã hội Facebook
  • Tên không hợp lệ hoặc bị trùng với tên tài khoản đã có
  • Mật khẩu không hợp lệ
  • Nhập mã xác nhận không đúng
Vì sao bạn không thể đăng ký tài khoản thành công
Vì sao bạn không thể đăng ký tài khoản thành công

Làm thế nào để lập 2 tài khoản Facebook bằng một số điện thoại duy nhất?

Hiện tại, chế độ kiểm duyệt của Facebook chỉ cho phép người dùng sử dụng 1 số điện thoại cho 1 tài khoản. Do vậy, nếu bạn sử dụng cùng một số điện thoại cho nhiều tài khoản sẽ dễ bị vô hiệu hóa.

Facebook không thể đăng nhập khi đã đăng ký thành công

Khi gặp phải lỗi này, bạn nên kiểm tra lại kết nối mạng của mình. Nếu vẫn không thể đăng nhập, hãy đảm bảo mật khẩu, số điện thoại hoặc email đăng nhập chính xác.

Không nhận được mail hoặc tin nhắn xác nhận của Facebook

Đối với việc lựa chọn gửi mã xác nhận qua email, bạn cần kiểm tra kỹ tại mục spam, xã hội và quảng cáo. Ngoài ra, cần kiểm tra thông tin địa chỉ email hoặc số điện thoại đã đúng hay chưa. Trong một số trường hợp hệ thống bị lỗi, mail không thể được gửi đến bạn ngay tại thời điểm đăng ký. Bạn có thể đăng ký lại vào hôm sau nhé!

Những lỗi thường gặp khi đăng ký tài khoản Facebook
Những lỗi thường gặp khi đăng ký tài khoản Facebook

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ cách tạo Facebook cho người mới trên điện thoại và máy tính. Hy vọng bạn có thể đăng ký thành công tài khoản của mình. Đừng quên theo dõi trang web Adsenger.vn để biết thêm nhiều thủ thuật, ứng dụng công nghệ hiện đại.

Lê Duy Hiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *