KOC – Chiến Lược Thúc Đẩy Bán Hàng Hàng Đầu Trong Tương Lai

KOC - Chiến Lược Thúc Đẩy Bán Hàng Hàng Đầu Trong Tương Lai
Rate this post

KOC là một trong những xu hướng mới của ngành Marketing trong những năm tới. Đông đảo doanh nghiệp cũng như các thương hiệu đã nhanh chóng thích ứng với xu thế này. Để hiểu hơn về cách vận hành của xu hướng này, hãy cùng Adsenger.vn tìm hiểu tại bài viết này. 

KOC vươn mình trở thành xu hướng dẫn đầu ngành Marketing

Trong kỷ nguyên số, xu hướng marketing với Key Opinion Consumers đang vươn lên dẫn đầu trong “làng” quảng cáo Việt. Những trải nghiệm thực tế của người tiêu dùng là yếu tố nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Những lời quảng cáo truyền thống đôi lúc không đủ để khiến người dùng tin tưởng.

Xu hướng marketing với Key Opinion Consumers
Xu hướng marketing với Key Opinion Consumers

Khi hợp tác với các người tiêu dùng có sức ảnh hưởng sẽ giúp doanh nghiệp đạt được nhiều lợi ích đáng kể:

  • Tiếp cận đông đảo đối tượng mục tiêu: Thông thường, mỗi KOC đều sở hữu một nhóm người theo dõi lớn có thể bị tác động bởi hành vi mua sắm của họ.
  • Tạo dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng thông qua các buổi chia sẻ. Từ đó mang lại giá trị chuyển đổi cao, thúc đẩy doanh số bán hàng.
  • Giảm thiểu chi phí quảng bá giá trị, thông điệp của dự án truyền thông. Khoản chi để hợp tác với những người tiêu dùng thường thấp hơn so với các người nổi tiếng. 

Chính sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội đã góp phần lớn đưa xu hướng này trở thành chiến lược tiếp thị hàng đầu. Đặc biệt, các ngành hàng thời trang, làm đẹp thường được ứng dụng vô cùng hiệu quả. 

Tuy nhiên, không phải lúc nào lựa chọn các đối tác này cũng hỗ trợ tối ưu cho doanh nghiệp. Do vậy cần phải cân nhắc, cẩn trọng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào cho hoạt động marketing.

Khi nào doanh nghiệp nên cân nhắc lựa chọn KOC?

Đây là giải pháp hoàn hảo cho các doanh nghiệp mong muốn gia tăng doanh số trong thời gian ngắn. Với sức ảnh hưởng đáng kể trên nền tảng mạng xã hội, người có tầm ảnh hưởng có thể trở thành “đại sứ” cho toàn dự án. Từ đó góp phần vào quá trình tạo dựng lòng tin, tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các sản phẩm, dịch vụ.

Giải pháp giúp các doanh nghiệp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
Giải pháp giúp các doanh nghiệp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

Các bước phát triển chiến lược KOC Marketing hiệu quả nhất

Người tiêu dùng dần trở nên thông thái hơn trong thời đại mới. Do vậy, họ thường có nhận thức cao về tính xác thực của sản phẩm, dịch vụ. Trước khi đưa ra quyết định mua hàng, họ sẽ thường tham khảo các đánh giá từ những người họ tin tưởng. 

Nhằm thích ứng với xu hướng này, các doanh nghiệp đang dần chuyển hướng từ KOL sang KOC. Tuy nhiên, mô hình marketing này vẫn khiến nhiều người băn khoăn về cách vận hành hiệu quả. Để tránh các sai sót trong quá trình hoạch định chiến lược, bạn cần tuân theo các bước sau:

  • Bước 1: Xác định rõ định đúng mục tiêu tiếp thị 

Đầu tiên, các doanh nghiệp cần xác định đúng mục tiêu tiếp thị của họ. Từ đó lập ra danh sách các người có tầm ảnh hưởng phù hợp với lĩnh vực đó. Hơn nữa, cần xem xét về mức độ uy tín, đo lường mức độ yêu thích đối với tuyến nội dung của kênh.

  • Bước 2: Tìm hiểu thông tin về các người có tầm ảnh hưởng

Sau khi chọn được đối tượng KOC phù hợp với mục tiêu của mình, bạn cần khai thác kỹ thông tin về lĩnh vực chuyên môn của họ. Đây là yếu tố giúp doanh nghiệp biết được các giá trị có thể mang lại cho khách hàng của mình. 

Các đơn vị nên tận dụng công cụ tìm kiếm như Buzzsumo hoặc SEMrush để tối ưu hóa nội dung trên các công cụ tìm kiếm. Từ đó đưa ra các nội dung phổ biến nhất có liên quan đến người có tầm ảnh hưởng bạn chọn. 

Tìm hiểu thông tin về các người có tầm ảnh hưởng
Tìm hiểu thông tin về các người có tầm ảnh hưởng
  • Bước 3: Liên hệ hợp tác 

Lúc này, bạn cần liên hệ và thiết lập mối quan hệ gắn kết với người quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ của mình. Thông thường, các nhãn hàng có thể gửi tin nhắn hoặc email để cung cấp các mẫu sản phẩm, dịch vụ miễn phí cho họ. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể chọn mời họ tham gia sự kiện hoặc chiến dịch truyền thông nào đó.

  • Bước 4: Tạo thông điệp ấn tượng

Tạo nội dung hấp dẫn, truyền tải đúng thông điệp để thu hút lượng người xem. Mỗi bài đăng trên vlog, mạng xã hội đều hướng tới mục tiêu nổi bật sản phẩm, dịch vụ.

Truyền tải thông điệp ấn tượng thông qua các bài đăng, tương tác
Truyền tải thông điệp ấn tượng thông qua các bài đăng, tương tác
  • Bước 5: Theo dõi, đo lường, đánh giá hiệu quả hoạt động của chiến dịch

Cuối cùng, doanh nghiệp cần theo dõi và đo lường hiệu quả hoạt động của toàn bộ chiến dịch tiếp thị. Đây là bước giúp bạn xác định hiệu quả của kế hoạch marketing KOC. Hiện tại, các công cụ phân tích như Google Analytics hoặc SEMrush cho phép doanh nghiệp theo dõi mức độ tương tác của bất kỳ tài khoản nào. 

Theo dõi, đo lường, đánh giá hiệu quả hoạt động của chiến dịch
Theo dõi, đo lường, đánh giá hiệu quả hoạt động của chiến dịch

KOC đã và đang là xu hướng tiếp thị có khả năng mang lại thành công cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, đây vẫn là một bài toán khó buộc các đơn vị cân nhắc, cẩn trọng để tránh gây ra tình trạng phản ứng ngược. Hy vọng bài viết trên đã phần nào giúp bạn hiểu hơn cách tối ưu hóa chiến lược Marketing của mình. Khởi động chiến dịch ngay hôm nay để có được doanh số bùng nổ trong tháng tới! Đừng chần chừ nữa nhé, cần biết nắm lấy cơ hội khi bạn đã đủ kiến thức cho lĩnh vực này.

Lê Duy Hiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *