Internship Là Gì? Cách Ghi Điểm Trong Suốt Kỳ Thực Tập

Internship Là Gì? Cách Ghi Điểm Trong Suốt Kỳ Thực Tập
Rate this post

Internship là gì? Việc tham gia thực tập của các sinh viên, cử nhân mới tốt nghiệp giúp gì cho con đường sự nghiệp sau này? Làm thế nào để ghi điểm, tạo ấn tượng trong mắt các nhà tuyển dụng? Đây có lẽ là thắc mắc của đông đảo sinh viên, cử nhân mới ra trường. Cùng Adsenger.vn tìm hiểu để hiểu hơn về những vấn đề này nhé!

Internship là gì?

Internship là giai đoạn thực tập ngắn hạn, cho phép bạn tham gia vào công việc và môi trường làm việc chuyên nghiệp. Bạn sẽ được trải nghiệm, được “cầm tay chỉ việc” những vấn đề thực tế. Đồng thời có khoảng thời gian làm việc trực tiếp với các anh, chị trong nghề để được hướng dẫn cụ thể.

Khoản thời gian này là cơ hội để bạn học cách vận dụng kiến thức lý thuyết được học để áp dụng vào từng đầu việc. Hơn nữa, internship là lúc bạn có thể phát triển các kỹ năng cần thiết để tự tin bước vào thị trường lao động. 

Internship - hành trình vạn dặm bắt đầu từ những khó khăn
Internship – hành trình vạn dặm bắt đầu từ những khó khăn

Vì sao bạn nên tham gia kỳ thực tập?

Khi hiểu rõ hơn khái niệm “Internship là gì?”, có thể thấy đây là một cơ hội để bạn được trải nghiệm, thực hành thực tế. Khi đăng ký tham gia kỳ thực tập, bạn sẽ nhận được những lợi ích như:

Làm việc với các anh/chị/chuyên gia trong ngành

Khi bắt đầu kỳ thực tập, bạn sẽ được làm việc trực tiếp với các chuyên gia, anh/chị trong ngành. Đây là cơ hội để bạn xây dựng mối quan hệ chất lượng, được chia sẻ kinh nghiệm liên quan đến nghề. Từ đó học hỏi, rút ra những bài học đắt giá làm hành trang để bước vào ngành.

Hiểu rõ bức tranh toàn cảnh về ngành của mình

Các sinh viên, cử nhân mới ra trường thường mông lung với ngành nghề mình theo học. Họ không biết thực sự cách mà ngành nghề mình theo đuổi đang vận hành như thế nào. Việc trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp, đơn vị trong ngành sẽ giải đáp cho bạn thắc mắc này. 

Xác định bản thân muốn gì, phù hợp với cái gì

Khi làm gia vào các doanh nghiệp này cho phép bạn được thử sức ở nhiều mảng, lĩnh vực khác nhau. Từ đó giúp các thực tập sinh hiểu rõ bản thân cần gì, muốn gì, phù hợp với cái gì. Trong trường hợp cảm thấy bản thân không phù hợp với hướng đi ban đầu, bạn có thể cân nhắc chuyển hướng. Đây là yếu tố quyết định rất lớn đến khả năng thăng tiến sau này.

Internship là gì? Cơ hội giúp bạn xác định bản thân muốn gì, phù hợp với cái gì
Internship là gì? Cơ hội giúp bạn xác định bản thân muốn gì, phù hợp với cái gì

Tăng lợi thế cạnh tranh khi gia nhập thị trường lao động

Những ứng viên đã có kinh nghiệm học việc sẽ có lợi thế cạnh tranh hơn so với nhiều người khác. Các kỹ năng làm việc, sự nhạy bén trong công việc đều đã trang bị đầy đủ trong khoảng thời gian này. Do vậy, bạn có thể dễ dàng thuyết phục nhà tuyển dụng để có được công việc toàn thời gian phù hợp.

Cách giúp bạn ghi điểm trong suốt kỳ thực tập

Bạn có biết internship là gì, khi đi thực tập cần lưu ý những điểm gì? Adsenger.vn mách bạn các cách ghi điểm ấn tượng trong suốt kỳ thực tập dưới đây. Bỏ túi ngay để có một trải nghiệm học tập, làm việc ý nghĩa!

  • Hãy đảm bảo bạn hiểu rõ nhiệm vụ và mục tiêu của thực tập của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy trao đổi với người hướng dẫn của bạn để có được sự chỉ dẫn rõ ràng. Đồng thời hãy cố gắng học hỏi và nắm bắt những kiến thức mới liên quan đến lĩnh vực thực tập của bạn. 
Luôn có thái độ làm việc nghiêm túc, học hỏi
Luôn có thái độ làm việc nghiêm túc, học hỏi
  • Thể hiện sự quan tâm và cam kết với công việc của mình. Đến sớm, hoàn thành công việc đúng thời hạn và đặt mục tiêu cao cho chất lượng công việc của bạn.
  • Giao tiếp là một yếu tố quan trọng trong thực tập. Hãy luôn giao tiếp một cách rõ ràng, tử tế và chuyên nghiệp với người đồng nghiệp và người hướng dẫn của bạn.
Hãy cố gắng xây dựng mối quan hệ tích cực, thân thiện với mọi người
Hãy cố gắng xây dựng mối quan hệ tích cực, thân thiện với mọi người
  • Tự đánh giá tiến bộ của mình và xác định những điểm mạnh và điểm yếu. Hãy cố gắng cải thiện những khía cạnh mà bạn cảm thấy còn hạn chế và áp dụng phản hồi của người hướng dẫn để phát triển.

Đánh giá cơ hội thăng tiến của thực tập sinh

Thông thường, các doanh nghiệp mong muốn giữ thực tập sinh làm nhân viên chính thức sau khi kết thúc kỳ thực tập. Bởi lẽ họ đã hiểu rõ hơn về nghề, cách vận hành công việc và văn hóa công ty. Nếu thực tập sinh có thái độ, tinh thần làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp, chuyên môn tốt đều có cơ hội trở thành nhân viên chính thức.

Hơn nữa, trong kỳ thực tập, các intern được đào tạo sâu về chuyên môn và rèn luyện các kỹ năng mềm khác. Những kỹ năng này là “vũ khí” sắc bén giúp bạn tạo lợi thế cạnh tranh khi đi tìm việc. Bạn có thể tự hiểu rõ bản thân có gì, muốn gì, cần gì để tìm kiếm công việc phù hợp với bản thân.

Đánh giá cơ hội thăng tiến của thực tập sinh
Đánh giá cơ hội thăng tiến của thực tập sinh

Việc hiểu rõ internship là gì sẽ giúp bạn xây dựng cho mình con đường phát triển sự nghiệp phù hợp. Hy vọng bài viết đã giúp bạn phần nào hình dung về thời kỳ thực tập của mình. Đừng quên trang bị đầy đủ những kỹ năng, tố chất cần có để có một kỳ thực tập ý nghĩa. Chúc bạn đọc sớm tìm được hướng đi đúng cho con đường sự nghiệp của mình!

Lê Duy Hiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *