Marketing Facebook là gì có lẽ là câu hỏi của đông đảo marketer và các doanh nghiệp quan tâm. Nếu bạn mong muốn quảng bá thương hiệu, gia tăng doanh số bán hàng nhưng chưa hiểu rõ cách marketing trên nền tảng Facebook? Hãy để Adsenger.vn giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về chiến lược này ngay tại đây. Đọc ngay!
Thế nào là Marketing Facebook?
Thuật ngữ này được hiểu là quá trình thực hiện các hoạt động tiếp thị ở nền tảng Facebook. Chiến lược này sẽ thực hiện xây dựng page, các hội nhóm, tăng tương tác, quảng cáo,…. Chúng là một trong số ít mảng quảng bá có thể mang lại hiệu quả cho mọi ngành hàng.
Yếu tố cốt lõi của marketing là tiếp cận đúng và đủ tệp khách hàng mục tiêu. Mạng xã hội Facebook với lượt truy cập lớn thứ 2 sau Google, đảm bảo giúp doanh nghiệp phá đảo thị trường. Theo thống kê, có hơn 61 triệu khách hàng tiếp cận quảng cáo trên Facebook hàng tháng. Con số này cho thấy tiềm năng phát triển vô cùng mạnh mẽ của Marketing Facebook.
Những lợi ích vượt trội của Marketing Facebook mang đến cho doanh nghiệp
Với sự phát triển của công nghệ số, các doanh nghiệp dần chuyển sang xu hướng tiếp thị online. Đặc biệt, các trang mạng xã hội như Facebook được xem như công cụ marketing vô cùng hiệu quả. Dưới đây là một số lợi ích vượt trội của việc quảng bá trên Facebook:
Chi phí marketing thấp
Với Marketing Facebook, các doanh nghiệp nhỏ và vừa đều có khả năng tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Bởi lẽ chi phí cho từng chiến dịch quảng bá cụ thể trên nền tảng này khá thấp. Đặc biệt giải pháp này còn mang về hiệu quả tối ưu, vượt trội.
Hỗ trợ truyền tải thông điệp, giá trị thương hiệu
Nhờ vào các Facebook page, khách hàng tiềm năng có thể biết rõ doanh nghiệp bạn cung cấp sản phẩm, dịch vụ gì, chất lượng ra sao. Các bài đăng, bài truyền thông chỉnh chu, chuyên nghiệp trên nền tảng này sẽ thu hút lượt tiếp cận của khách hàng.
Tuy nhiên, mạng xã hội luôn là con dao 2 lưỡi, chúng có thể gây ra một làn sóng phản ứng ngược. Do vậy, mọi thông tin trước khi đăng tải đều phải được cân nhắc, duyệt bài kỹ càng. Cần ưu tiên các tuyến nội dung đánh vào nhu cầu, mong muốn hoặc “nỗi đau” của khách hàng.
Hỗ trợ giao tiếp, kết nối với khách hàng hiệu quả
Nhờ vào Marketing Facebook, các đơn vị kinh doanh có thể dễ dàng kết nối với khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ. Doanh nghiệp được phép trực tiếp tư vấn, giải đáp các thắc mắc cho người dùng ngay trên nền tảng này. Đây là một trong những ưu điểm hỗ trợ cho cả người mua lẫn người bán.
Hướng đến tệp khách hàng tiềm năng
Facebook sở hữu tính năng phân tích dữ liệu từ khối lượng người dùng khổng lồ của chúng. Khi chạy Facebook Ads, thông điệp quảng bá có thể tiếp cận dễ dàng với tệp khách hàng mục tiêu. Các nhóm người đọc này được xác định dựa trên thông tin về nhân khẩu học, hành vi mua hàng, sở thích,…
Gia tăng giá trị chuyển đổi
Một trong những bài toán khiến nhiều doanh nghiệp đau đầu là làm thế nào để gia tăng tỷ lệ chuyển chuyển đổi. Việc khách hàng ra quyết định mua hàng càng nhanh sẽ tiết kiệm chi phí, tối ưu ngân sách quảng bá. Marketing Facebook hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề này cho các doanh nghiệp.
Thông qua việc truyền tải đến người dùng những thông tin về sản phẩm, dịch vụ, doanh thu bán hàng tăng cao hơn. Có tiềm năng giữ chân nhóm khách hàng trung thành và tiếp cận khách hàng mới. Có thể thấy, đây là một chiến lược đủ sức phá đảo thị trường, mang lại giá trị chuyển đổi lớn.
Tiến trình xây dựng Facebook Marketing
Dưới đây là tiến trình các bước để xây dựng chiến lược tiếp thị trên nền tảng Facebook hiệu quả. Bao gồm:
-
Bước 1: Thiết lập tài khoản và xây dựng fanpage cho doanh nghiệp
Để bắt đầu cho hành trình quảng bá của mình, bạn cần tạo trang cho doanh nghiệp. Trong trường hợp bạn muốn bán hàng bằng chính trang cá nhân của mình, bạn cần sở hữu lượng bạn bè đủ lớn. Thông thường, các đơn vị kinh doanh sẽ ưu tiên tạo fanpage để đảm bảo tính chuyên nghiệp và tối ưu hóa hiệu quả marketing.
-
Bước 2: Xây dựng kế hoạch nội dung cho fanpage
Việc thiết lập một kế hoạch nội dung tổng thể cho toàn bộ fanpage là điều quan trọng để phát triển truyền thông. Bạn cần định hướng rõ tuyến nội dung chính, cách truyền tải thông điệp để phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.
-
Bước 3: Thu hút lượt tiếp cận, tương tác của nhóm khách hàng tiềm năng
Số lượng người theo dõi càng nhiều sẽ giúp các bài đăng của bạn tiếp cận nhiều tệp khách hàng hơn. Do vậy, ngay từ những ngày đầu xây dựng fanpage, cần tập trung tăng lượt xem, tương tác. Bạn có thể chia sẻ nội dung trên các hội nhóm thảo luận về vấn đề tương tự để thu hút người theo dõi.
-
Bước 4: Tiến hành chạy Facebook Ads
Quyết định chạy Facebook Ads sẽ giúp doanh nghiệp tăng lượt truy cập trong thời gian ngắn. Từ đó tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng.
-
Bước 5: Theo dõi, đánh giá, hiệu chỉnh Facebook Marketing
Mỗi chiến dịch quảng bá đều cần được theo dõi, đánh giá và hiệu chỉnh cho phù hợp theo từng giai đoạn. Nếu phát hiện bất kỳ vấn đề nào chưa phù hợp, cần tiến hành thay đổi để tiếp cận đúng với tệp khách hàng mong muốn.
Trên đây là toàn bộ những thông tin về Marketing Facebook mà Adsenger.vn muốn gửi đến bạn. Mong rằng bạn đã hiểu hơn về cách vận hành, lợi ích khi tận dụng nền tảng mạng xã hội này trong marketing. Vận dụng ngay tiến trình xây dựng chiến lược quảng bá hiệu quả để thành công trong hành trình kinh doanh của mình.
- SEO Là Gì? Hành Trình Chinh Phục Vị Trí Cao Nhất Trên Google - 10 Tháng tám, 2024
- Mô Hình Pestel Là Gì? Chi Tiết Quy Trình Phân Tích Mô Hình Pestel Hiệu Quả - 10 Tháng tám, 2024
- AIDA Là Gì? Ứng Dụng AIDA Vào Marketing Sao Cho Hiệu Quả? - 10 Tháng tám, 2024