Quảng cáo Zalo những năm gần đây đang trở thành xu thế quảng bá hot nhất hiện nay. Tuy nhiên, việc triển khai chạy quảng cáo trên nền tảng này vẫn khiến không ít doanh nghiệp bối rối. Làm thế nào để vận hành nền tảng này hiệu quả, tăng độ nhận diện cũng như giá trị chuyển đổi? Bài viết của adsenger giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc trên.
Đôi nét về quảng cáo Zalo
Các doanh nghiệp có thể tận dụng sức mạnh quảng bá của nền tảng nhắn tin hàng đầu của Việt Nam. Zalo Ads là cơ hội vàng để doanh nghiệp thu hút, tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng. Chiến lược quảng bá này sở hữu nhiều tính năng tiên tiến như khả năng tùy chỉnh nội dung, đo lường chính xác.
Khác với những nền tảng khác, Zalo cho phép doanh nghiệp khai thác mang tính cá nhân, sâu rộng hơn. Việc thiết lập mối quan hệ bền chặt với khách hàng cũng dễ dàng hơn. Bằng cách khai thác điểm mạnh này, doanh nghiệp có thể thúc đẩy hoạt động marketing. Có thể thấy, Zalo Ads hứa hẹn mang đến những màn lội ngược dòng ngoạn mục cho doanh nghiệp.
Doanh nghiệp có nên chạy quảng cáo Zalo hay không?
Để đưa ra quyết định có nên chạy quảng cáo trên nền tảng này hay không, hãy cùng điểm qua những lợi ích vượt trội của Zalo Ads:
- Cơ hội tiếp cận với tệp khách hàng lớn: Nền tảng Zalo hiện có hơn 75 triệu người dùng mỗi tháng với hơn 2 tỷ tin nhắn được gửi đi trong ngày. Những con số này là minh chứng cho thấy đây là kênh quảng cáo đầy tiềm năng.
- Hàng loạt các hình thức quảng cáo đáp ứng mọi nhu cầu quảng bá sản phẩm, dịch vụ ở nhiều ngành nghề.
- Mức giá thầu quảng cáo trên Zalo cạnh tranh hơn so với các trang mạng xã hội khác. Điều này giúp giảm thiểu tối đa chi phí marketing cho doanh nghiệp.
- Zalo là nền tảng mang tính riêng tư cao, cho phép doanh nghiệp kết nối, tương tác trực tiếp với khách hàng. Từ đó thiết lập mối quan hệ bền chặt hỗ trợ quá trình kinh doanh hiệu quả.
Những loại hình quảng cáo Zalo phổ biến nhất hiện nay
Nền tảng truyền thông xã hội Zalo mang đến một loạt giải pháp quảng cáo đa dạng cho doanh nghiệp. Mỗi đơn vị có thể cân nhắc chọn lựa cách tiếp cận khách hàng phù hợp, bao gồm:
- Quảng cáo commerce với mục tiêu tối ưu trải nghiệm mua sắm của người dùng. Loại hình Zalo Ads này sẽ khuyến khích khách hàng giao dịch ngay chỉ với những thao tác nhanh, gọn.
- Quảng cáo form hỗ trợ doanh nghiệp thu thập insign, thông tin khách hàng dễ dàng, nhanh chóng. Các biểu mẫu sẽ được hiển thị trực tiếp trên Zalo News Feed và Zalo Article của người dùng.
- Quảng cáo thông qua tin nhắn nhằm tương tác trực tiếp với khách hàng.
- Quảng cáo dẫn đường link website để tăng lượng traffic.
- Quảng cáo Zalo Official Account.
- Quảng cáo bằng video sinh động, sáng tạo, thu hút đông đảo người xem.
- Quảng cáo trực tiếp sản phẩm, dịch vụ để tăng lượt truy cập vào trang thông tin trên Zalo Official Account.
- Quảng cáo các bài viết có khả năng mang lại giá trị chuyển đổi cho đơn vị.
Các bước cơ bản để vận hành quảng cáo Zalo
Cùng tìm hiểu chi tiết các bước giúp doanh nghiệp vận hành quảng cáo trên Zalo hiệu quả nhất:
- Thiết lập tài khoản Zalo Ads của doanh nghiệp trên ứng dụng Zalo
- Khởi động một chiến dịch quảng cáo mới ở mục “Tạo quảng cáo”. Tại đây, bạn cần tiến hành chọn hình thức quảng cáo phù hợp cho toàn bộ chiến dịch.
- Khai thác insight khách hàng, lựa chọn nhóm khách hàng mục tiêu cần ưu tiên.
- Dự trù ngân sách toàn bộ dự án và lên lịch chạy quảng cáo phù hợp với chiến lược marketing tổng thể.
- Biên soạn nội dung, thông điệp muốn truyền tải đến khách hàng, lựa chọn hình ảnh, video phù hợp. Cần chú trọng vào các quy chuẩn của từng nền tảng mạng xã hội để tối ưu quảng cáo.
- Chèn các đường liên kết dẫn hướng đến các thông tin của chiến dịch.
- Gửi thông tin của chiến dịch để chờ hệ thống duyệt. Khi Zalo đã duyệt, bài quảng cáo của bạn sẽ được chạy.
Trọn bộ quy trình dịch vụ quảng cáo Zalo của Adsenger.vn
Nếu bạn băn khoăn không biết nên bắt đầu chiến dịch quảng cáo của mình từ đâu? Bạn mong muốn có đơn vị hỗ trợ trong suốt quá trình lên chiến lược quảng bá hiệu quả? Hãy để chúng tôi giúp bạn với dịch vụ trọn gói bao gồm:
- Hỗ trợ tư vấn, thiết kế chiến lược quảng bá: Đội ngũ chuyên viên sẽ lắng nghe những mong muốn của doanh nghiệp để đưa ra tư vấn phù hợp. Sau đó tiến hành đề xuất cách thức cũng như các gói quảng cáo tối ưu cho doanh nghiệp.
- Thống nhất điều khoản hợp đồng và triển khai thực hiện: Hai bên sẽ thống nhất các điều khoản được ghi rõ trong hợp đồng. Khi phí dịch vụ được thanh toán đầy đủ, đội kỹ thuật sẽ bắt đầu thiết lập chiến lược quảng cáo. Các bài đăng và thiết kế ấn phẩm sáng tạo được thực hiện nhanh chóng để đảm bảo tiến độ dự án.
- Theo dõi chặt chẽ quy trình và đưa ra đánh giá: Đội ngũ chuyên viên sẽ theo dõi hiệu suất quảng cáo thường xuyên, đảm bảo phát hiện các lỗi xảy ra. Từ đó đưa ra những chiến lược hỗ trợ tối ưu hóa quảng cáo liên tục cho khách hàng. Bản báo cáo chi tiết cũng được gửi đến khách hàng theo định kỳ.
Bài viết trên đã cung cấp các thông tin chi tiết về dịch vụ quảng cáo Zalo. Mong rằng với nền tảng mạng xã hội này, bạn có thể phá đảo thị trường để vươn lên dẫn đầu. Với nhiều lợi ích vượt trội, cách quảng bá này hứa hẹn mang đến những con số ấn tượng cho doanh nghiệp. Ứng dụng ngay cách thức marketing hiệu quả này cho đơn vị của bạn!
- SEO Là Gì? Hành Trình Chinh Phục Vị Trí Cao Nhất Trên Google - 10 Tháng tám, 2024
- Mô Hình Pestel Là Gì? Chi Tiết Quy Trình Phân Tích Mô Hình Pestel Hiệu Quả - 10 Tháng tám, 2024
- AIDA Là Gì? Ứng Dụng AIDA Vào Marketing Sao Cho Hiệu Quả? - 10 Tháng tám, 2024