Câu hỏi thường gặp

Bạn có câu hỏi về Adsenger? Vui lòng xem bộ câu hỏi thường gặp với nói chuyện trực tiếp với chuyên viên để được giải đáp

Chat trực tiếp
adsenger quang cao man hinh trong taxi

Những câu hỏi thường gặp

Câu hỏi 1: Adsenger là gì?

Adsenger là nền tảng công nghệ cho phép phân phối và đo lường hiệu quả quảng cáo hiển thị thông qua màn hình kỹ thuật số trong xe hơi.

Câu hỏi 2: Giải pháp của Adsenger so với Mai Linh/Vinasun và một vài đơn vị khác đã triển khai có gì khác biệt gì hơn không?

Adsenger là đơn vị duy nhất ứng dụng công nghệ để giải quyết triệt để mọi vấn đề trước đây các đơn vị khác gặp phải. Cụ thể:

1. Nhắm chính xác đối tượng di chuyển bằng taxi: Dựa trên công nghệ computer vision (thị giác máy tính) Adsenger giúp quảng cáo có thể target đúng theo vị trí – thời gian – nhân khẩu học (độ tuổi, giới tính). Đây là nhóm đối tượng có thu nhập tốt, các thương hiệu đều muốn tiếp cận.

2. Đo lường hiệu quả liên tục (Realtime report): Hệ thống báo cáo đầy đủ. Dữ liệu liên tục được cập nhật chính xác lên hệ thống dashboard trên Mobile App và Website, giúp thương hiệu đánh giá hiệu quả một cách dễ dàng.

3. Tối ưu hoá ngân sách: Quảng cáo chỉ được phát khi có người trong xe xem quảng cáo, hệ thống tính tiền theo cơ chế digital đảm bảo sự minh bạch.

4. Vận hành đơn giản: Hệ thống vận hành trực tuyến thông qua tuỳ chỉnh trên mobile app hoặc website.

– Dễ dàng thay đổi và cập nhật nội dung quảng cáo một cách liên tục dưới đầy đủ các định dạng (hình ảnh,video, HTML)

– Dễ dàng tạo và quản lý nhiều chiến dịch quảng cáo cùng 1 lúc trên dashboard

Câu hỏi 3: 1 chuyến đi của Adsenger sẽ có bao nhiêu lượt hiển thị, bao nhiêu thương hiệu trong đó?

– Mỗi lượt hiển thị trong 15s, trung bình mỗi chuyến đi có khách trong 20 phút sẽ có 4 x 20 = 80 hiển thị (15s) được phát

– Số thương hiệu trung bình được xuất hiện: 8-12 thương hiệu

– 20% inventory Adsenger sẽ dùng để phát các nội dung mang tính chất cộng đồng và giải trí để gia tăng sự thu hút của khách hàng.

Câu hỏi 4: Hiện tại lượng Inventory của Adsenger có thể cung cấp là bao nhiêu?

– Với 1000 xe, Adsenger có thể cung cấp >20 triệu hiển thị/tháng

– Tuỳ thuộc nhu cầu của đối tác, Adsenger có thể tăng lượng xe để đáp ứng nhu cầu cao hơn của khách hàng.

– Để tăng thêm 300 – 500 xe ngoài số lượng xe đang có, Adsenger chỉ mất thời gian từ 2-3 tuần.

Câu hỏi 5: Adsenger hiện đang hợp tác với các đơn vị xe công nghệ/taxi nào?

– Hiện tại đối tác xe của Adsenger 80% là xe công nghệ (Grab/be)

Câu hỏi 6: Quảng cáo của Adsenger có tiếng hay không? Nếu khách hàng muốn tắt quảng cáo có được hay không?

-Quảng cáo của Adsenger có tiếng ( m lượng của tiếng được điều chỉnh phù hợp để không làm phiền khách hàng)

– Khách hàng có thể tắt tiếng bất kỳ lúc nào nếu cảm thấy làm phiền

– Khách hàng hiện tại chưa thể tắt quảng cáo đang chiếu (Trong tương lai Adsenger sẽ mở tính năng này để khách hàng có thể tạm tắt quảng cáo nếu thấy không thoải mái).

Câu hỏi 7: Khách hàng có thể tương tác với quảng cáo như thế nào? Khách hàng có thể bỏ qua (Skip) quảng cáo đang xem không?

– Khách hàng có thể tương tác với quảng cáo dưới 2 hình thức:

+ Quét mã QR code được tích hợp trong quảng cáo

+ Tương tác trên màn hình với các quảng cáo có ô điền thông tin (Chỉ dành cho định dạng quảng cáo HTML). Với định dạng quảng cáo hình ảnh và video, khách hàng không thể click trên màn hình

– Hiện tại khách hàng không thể bỏ qua (Skip) quảng cáo đang xem, trong tương lai Adsenger sẽ bổ sung thêm tính năng nếu giúp khách hàng khi di chuyển gia tăng trải nghiệm.

Câu hỏi 8: Adsenger nhận diện khách hàng như thế nào? Nó có liên quan đến yếu tố bảo mật hay không?

– Adsenger sử dụng công nghệ Computer Vision (thị giác máy tính) để phát hiện và nhận diện khách hàng nhằm phát quảng cáo hiệu quả hơn.

– Công nghệ của Adsenger hoàn toàn không thu thập và lưu trữ bất kỳ thông tin nào của khách hàng bởi vậy không vi phạm vấn đề về bảo mật.

Câu hỏi 9: TVC quảng cáo trong xe của Adsenger có gì khác biệt để khách hàng mục tiêu tương tác?

Để có thể tương tác với khách hàng mục tiêu thì Adsenger có những điểm khác biệt sau:

1. Có thể phát quảng cáo theo đối tượng: Nam/nữ, độ tuổi nên quảng cáo nhắm đúng khách hàng tiềm năng

2. Chỉ phát quảng cáo khi có người ngồi trước màn hình, nên đảm bảo không lãng phí về mặt chi phí

3. Màn hình có thể tương tác bằng hình thức quét mã hoặc tương tác trực tiếp, tiện lợi cho việc khách hàng tương tác. (QR code dẫn về trang đích có thể thay đổi liên tục)

4. Chỉ với các thao tác đơn giản, Adsenger giúp thay đổi nội dung phù hợp và tối ưu với các nhóm đối tượng mục tiêu dễ dàng (Dynamic Creative Optimization)

5. Hỗ trợ định dạng nôi dung đa dạng hơn (Từ hình ảnh -> Video -> HTML đều hỗ trợ được)

6. Có thể tạo 1 lúc nhiều chiến dịch với nhiều mục tiêu khác nhau hỗ trợ cho việc tăng tương tác với khách hàng.

Câu hỏi 10: Cơ chế tính phí của Adsenger như thế nào?

– Adsenger tính phí dựa trên lượt hiển thị (Impression) hay CPM (Cost per thousand impression~Mile)

-> Lượt hiển thị được tính khi có khách hàng lên xe, ngồi trước màn hình (Tức là nếu không có người đi xe hoặc không ngồi trước màn hình thì quảng cáo sẽ không được phát)

Câu hỏi 11: Giá của Adsenger cao hơn các nền tảng khác như Facebook, Google và các kênh hiển thị khác?

– Mỗi nền tảng có 1 lợi thế và giá trị riêng mang lại cho khách hàng bởi vậy yếu tố giá không thể so sánh ngang hàng. Với Adsenger, lợi thế của chúng tôi giúp khách hàng tiếp cận được nhóm khách hàng thu nhập cao đi taxi, tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong khâu vận hành kèm theo tiết kiệm được chi phí nhờ cơ chế báo cáo liên tục. Đây là các vấn đề mà Adsenger đã giải quyết được để nổi trội hơn với các đối thủ.

– Mức giá của Adsenger đã được các thương hiệu lớn chấp nhận và đánh giá cao: Mcdonald, FEcredit, Sunhouse…
.

Câu hỏi 12: Lượt tiếp cận của Adsenger thấp hơn các kênh khác?

– Với 1000 xe tại HCM, trong vòng 1 tháng, Adsenger có thể giúp thương hiệu tiếp cận 450.000 người (mỗi người xem được 3-5 lần quảng cáo), tương đương 3 tháng là 1.250.000 người, với tỉ lệ trùng lặp thấp, con số này xấp xỉ 1/10 dân số Thành Phố Hồ Chí Minh
Với nhóm khách hàng thu nhập cao, di chuyển bằng taxi, đây là 1 con số không hề nhỏ.

Câu hỏi 13: Nếu Adsenger không đạt được số lượt hiển thị trong thời gian chiến dịch chạy thì sẽ giải quyết như thế nào?

– Dựa vào hệ thống báo cáo thời gian hoạt động thực, Adsenger có thể theo dõi tiến độ hiển thị cho từng chiến dịch riêng. Nhờ đó có thể đưa ra được phương án tăng xe / tăng lượt hiển thị hợp lý cho chiến dịch đó.

– Số lượng xe của Adsenger luôn vượt số lượng xe được tính theo chiến dịch của khách để đảm bảo tiến độ

– Tuy nhiên nếu trong thời gian của chiến dịch chưa hoàn thành hết lượt hiển thị thì Adsenger sẽ tiếp tục triển khai miễn phí sau đó để thực hiện phần còn thiếu.

– Trường hợp phát sinh bất khả kháng do thiên tai/dịch bệnh hai bên sẽ thoả thuận để có phương án thực hiện chiến dịch.

Câu hỏi 14: Adsenger báo cáo cho khách hàng như thế nào?

– Với hệ thống dashboard (bảng điều khiển kỹ thuật số), khách hàng có thể theo dõi chiến dịch mọi lúc mọi nơi thông qua Website hoặc Adsenger Mobile App.
Mỗi khách hàng được cung cấp 1 tài khoản riêng và chỉ được quyền truy cập chiến dịch của mình.

– Hàng tháng, Adsenger sẽ gửi báo cáo kèm hình ảnh định kỳ

– Khách hàng có thể tải báo cáo dưới dạng excel để theo dõi và đánh giá chiến dịch.

– Khách hàng có thể lựa chọn các chỉ số phù hợp với chiến dịch của mình (Lựa chọn – Tắt/bật các chỉ số trên Dashboard)

Câu hỏi 15: Có đơn vị thứ 3 nào đảm bảo sự chính xác của dữ liệu báo cáo của Adsenger không?

– Hiện tại Adsenger chưa hỗ trợ để bên thứ 3 đánh giá dữ liệu, thay vào đó Adsenger đưa ra các phương án để khách hàng có thể tự đánh giá hiệu quả của chiến dịch

1.Hệ thống báo cáo của Adsenger có chỉ số QR code tracking để theo dõi hiệu quả chiến dịch, chỉ số chỉ thay đổi khi có khách hàng thực tế Scan vào quảng cáo

2. Adsenger cung cấp dữ liệu thực tế từ hệ thống (Raw data) về kết quả của từng xe (Thông tin xe, thời gian, lượt hiển thị) để khách hàng có thể đánh giá

3. Adsenger cung cấp danh sách tài xế đang chạy màn hình để khách hàng có thể kiểm tra ngẫu nhiên bất kỳ lúc nào.

Câu hỏi 16: Khách hàng lên xe thường hay sử dụng điện thoại, vậy làm sao để quảng cáo được phát trên màn hình thu hút được khách hàng?

– Với quảng cáo màn hình trong xe taxi, Adsenger cho phép bạn thay thế ảnh tĩnh bằng nhiều định dạng khác. Và video thì luôn có sức hút hơn là hình ảnh thông thường. Ngay cả khi bạn đã xem video trước đó, vẫn có nhiều khả năng để bạn xem lại sau đó. Kết quả, khả năng duy trì cao hơn và tầm ảnh hưởng lớn hơn.

– Bên cạnh các quảng cáo của thương hiệu, Adsenger xen lẫn các quảng cáo giải trí, cộng đồng: Cập nhật tin tức, thể thao, thời tiết, phim ảnh, các ưu đãi siêu hấp dẫn… để cung cấp cho khách hàng các thông tin giá hữu ích, thu hút khách hàng xem và tương tác với quảng cáo.

– Adsenger đã thực hiện một khảo sát với 200 hành khách đi xe vào tháng 11/2019. 95% phản hồi rằng “Quảng cáo xuất hiện lung linh trong tầm mắt nên việc tiếp nhận là không thể cưỡng lại”.

Câu hỏi 17: Màn hình của Adsenger được lắp ở đâu, kích thước và chủng loại như thế nào?

– Màn hình được lắp mặt sau của ghế phụ hàng một đảm bảo 100% khách hàng ngồi ở ghế sau có thể được xem quảng cáo.

– Kích thước của máy dao động từ 8 – 10.1”

– 100% thiết bị của Adsenger là dòng máy ổn định, cấu hình cao của Samsung hoặc Lenovo
(Dòng máy phổ biến: Lenovo Tab E10)

Câu hỏi 18: Làm sao để tôi có thể đánh giá về vận hành và hiệu quả của hệ thống có như các bạn nói hay không?

– Adsenger sẽ trình diễn (demo) trực tiếp để khách hàng có thể trải nghiệm nền tảng:

+ Về vận hành hệ thống: Tạo, tạm dừng, kết thúc trực tiếp một quảng cáo trên màn hình

+ Về công nghệ nhận diện: Mức độ nhận diện đối tượng của thiết bị (giới tính, độ tuổi) / Tính năng phát quảng cáo khi có người và không có người

Câu hỏi 19: Tôi đã từng trải nghiệm màn hình quảng cáo trong taxi Mai Linh, và trải nghiệm rất tệ, màn hình hay bị tắt, Adsenger giải quyết vấn đề này như thế nào?

– Tất cả mọi quảng cáo xuất hiện trong Mai Linh trước đây đều không thuộc về Adsenger. Tại Adsenger, chúng tôi cung cấp những giải pháp như sau:

1. Thiết bị Adsenger sử dụng có cấu hình và năng lực hoạt động tốt (Samsung và Lenovo), đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

2. Với đội ngũ tài xế, Adsenger áp dụng cơ chế dựa trên lượt hiển thị để tính tổng doanh thu thông qua tài khoản trên app riêng (App dành cho tài xế, tương tự như Grab). Bởi vậy, tài xế luôn phải chủ động đảm bảo thiết bị hoạt động ổn định, gia tăng trải nghiệm quảng cáo của khách hàng đi xe, từ đó giúp nâng cao thu nhập của chính mình.

Câu hỏi 20: Khi chiến dịch bắt đầu, ai sẽ là người vận hành các chiến dịch?

– Phía Adsenger có đội ngũ để vận hành các chiến dịch dựa trên kế hoạch đã chốt với khách hàng

– Tuy nhiên, hệ thống Adsenger xây dựng đảm bảo phía khách hàng hoặc Adsenger đều có thể là bên vận hành trực tiếp cho chiến dịch

– Trong trường hợp khách hàng có nhân sự quản lý trực tiếp, hệ thống có thể hỗ trợ để khách hàng tự triển khai chiến dịch.

Câu hỏi 21: Chân dung khách hàng đi xe công nghệ và taxi như thế nào?

Khảo sát 500 khách hàng đi xe công nghệ của Adsenger thực hiện tháng 11/2019, nhân khẩu học và hành vi của các khách hàng như sau:

– 80% ở độ tuổi từ 18 – 45

– 70% khách hàng có thu nhâp khá trở lên (Nhóm B trở lên)

– Hành vi: 91% thích mua sắm / 85% thích công nghệ / 95% thích du lịch

Các tài nguyên khác về Adsenger

Trò chuyện với một chuyên gia Adsenger để được hỗ trợ miễn phí khi thiết lập tài khoản.
Tìm hiểu về Adsenger, từ việc tạo quảng cáo đầu tiên cho đến việc quản lý nhiều chiến dịch.
Kết nối với những người dùng Adsenger khác và học hỏi kinh nghiệm từ họ.