Content Marketing Là Gì? – Cập Nhật Xu Hướng Marketing Mới Nhất 2024

Content Marketing Là Gì? - Cập Nhật Xu Hướng Marketing Mới Nhất 2024
Rate this post

Content Marketing là gì? Đây là câu hỏi mà nhiều người quan tâm khi thảo luận về chiến lược tiếp thị trực tuyến. Trong thế giới kỷ nguyên số hiện đại, nó đã trở thành một yếu tố không thể thiếu trong doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay, Adsenger.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và thuật ngữ này.

Tìm hiểu về content marketing

Trong bối cảnh bùng nổ thông tin như hiện nay, việc thu hút sự chú ý của khách hàng trở thành thách thức lớn cho các doanh nghiệp. Content marketing nổi lên như chiến lược đắc lực giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một vài thông tin tổng quan về nó ngay sau đây.

Content marketing là gì?

Content marketing là hình thức tiếp thị tập trung vào việc tạo ra và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp đến với đối tượng mục tiêu. Nội dung này có thể bao gồm bài viết blog, infographic, video, ebook, podcast,… Doanh nghiệp lựa chọn content marketing bởi những mục đích sau

  • Có cơ hội thu hút, tạo lòng tin và giữ chân khách hàng 
  • Hỗ trợ thúc đẩy chuyển đổi
  • Giúp doanh nghiệp có cơ hội tăng doanh số bán hàng

Vị thế của content marketing trong kỷ nguyên số

Sau khi tìm hiểu khái niệm content marketing là gì đã cho thấy nó là yếu tố tạo nên sự thành công trong của các doanh nghiệp. Vậy trong thời đại bùng nổ công nghệ như hiện nay liệu vị thế của content marketing có thay đổi không?

Content Marketing đang ngày càng phát triển, tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp. Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều sử dụng nền tảng khác nhau như Website, Facebook,…để xây dựng nội dung. Điều này cho thấy, content marketing vẫn giữ vai trò quan trọng và không thể thiếu đối với sự phát triển của một thương hiệu. Vì thế, để nổi bật giữa các đối thủ, bạn cần tạo ra nhiều nội dung khác biệt mang lại giá trị cho khách hàng. 

Content Marketing - Vị thế không thể thay đổi trong kỷ nguyên số
Content Marketing – Vị thế không thể thay đổi trong kỷ nguyên số

Tìm hiểu quy trình triển khai content marketing hiệu quả

Chỉ hiểu content marketing là gì thôi chưa đủ, bạn phải nắm được quy trình để xây dựng nội dung nổi bật, hiệu quả. Dưới đây là 7 bước giúp bạn tiếp thị nội dung thành công hơn:

  1. Bước 1: Xác định rõ ràng mục tiêu bạn muốn đạt được với content marketing.
  2. Bước 2: Nghiên cứu và thấu hiểu nhu cầu, mong muốn và hành vi của đối tượng mục tiêu.
  3. Bước 3: Lựa chọn loại hình nội dung phù hợp với mục tiêu, đối tượng mục tiêu và ngân sách của bạn.
  4. Bước 4: Lập kế hoạch chi tiết về thời gian sản xuất, đăng tải và quảng bá nội dung.
Bí quyết triển khai content marketing hiệu quả, thu hút khách hàng
Bí quyết triển khai content marketing hiệu quả, thu hút khách hàng
  1. Bước 5: Tạo nội dung chất lượng cao, hữu ích và thu hút đối tượng mục tiêu.
  2. Bước 6:  Quảng bá nội dung của bạn thông qua nhiều kênh khác nhau như mạng xã hội, email marketing, SEO, v.v.
  3. Bước 7: Theo dõi và phân tích hiệu quả của chiến dịch content marketing để điều chỉnh và cải thiện khi cần thiết.

Tìm hiểu xu hướng content marketing trong thời gần đây

Dưới đây là một số xu hướng content marketing nổi bật trong thời gian gần đây bạn có thể tham khảo để có những chiến lược thu hút hơn:

  • Video ngắn: Hình thức này đang trở thành xu hướng phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội như Instagram Reels, YouTube Shorts, TikTok,… Video ngắn giúp người dùng dễ dàng tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian.
  • Khai thác sức mạnh của Trí tuệ Nhân tạo (AI):  AI đang được khai thác trong lĩnh vực Marketing. Nó có thể phân tích dữ liệu, tạo nội dung tự động, nghiên cứu từ khóa, phân tích hiệu suất,… Sử dụng AI một cách thông minh giúp content marketing tiết kiệm thời gian. Từ đó tập trung vào công việc sáng tạo và chiến lược.
Cập nhật các xu hướng content marketing mới nhất hiện nay
Cập nhật các xu hướng content marketing mới nhất hiện nay
  • Content trải nghiệm: Đây là dạng content đang ngày càng được ưa chuộng trên các kênh truyền thông xã hội như YouTube, TikTok, Instagram,…. Loại hình này bao gồm chia sẻ đánh giá về sản phẩm và dịch vụ. Nó thu hút sự chú ý của người dùng và thúc đẩy tương tác mạnh mẽ.
  • Phát thanh trực tuyến: Đây là một xu hướng hiệu quả trong marketing nội dung. Nó giúp doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi và trên mọi thiết bị.
  • Nội dung tương tác đa phương tiện: Với hình thức này cho phép người tiêu dùng tương tác trực tiếp với doanh nghiệp thông qua các khảo sát, bình chọn,… Nó giúp xây dựng mối quan hệ tích cực giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Mức lương của content marketing có hấp dẫn không?

Khi tìm hiểu content marketing là gì, chắc hẳn rất nhiều người cũng quan tâm đến mức lương của công việc này. Mức lương của content marketing phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kinh nghiệm, kỹ năng, vị trí công việc và ngành nghề. Dưới đây là bảng lương phổ biến của công việc này bạn có thể tham khảo:

Kinh nghiệm Mức lương cơ bản
Từ 1 đến 3 năm 9000000 – 12000000
Trên 3 năm 13000000 – 20000000
Từ 4 đến 6 năm (trưởng nhóm) 15000000 – 25000000
Content Marketing - Thu nhập có xứng đáng với công sức
Content Marketing – Thu nhập có xứng đáng với công sức

Content marketing là cách tiếp thị hiệu quả giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về content marketing là gì và có chiến lược phù hợp để dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn. 

Đừng quên truy cập Adsenger.vn để học hỏi nhiều kiến thức hay mỗi ngày. Chúng tôi sẽ tổng hợp những kinh nghiệm, thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm điều hay về lĩnh vực content marketing.

Lê Duy Hiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *