Kỹ thuật số có thể là mới nhất và lớn nhất trong thế giới quảng cáo, nhưng quảng cáo ngoài trời Out of Home là một phương tiện quảng cáo truyền thống duy nhất chứng kiến sự tăng trưởng trong năm qua. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là chỉ cần chạy một vài bảng quảng cáo và hy vọng kết quả tốt nhất là không đủ. Các công ty thành công nhất không chỉ tập trung vào quảng cáo ngoài nhà, mà còn hoàn thiện các yếu tố trong chiến dịch của họ sẽ có tác động đối tượng tiềm năng lớn nhất. Dưới đây là 6 điều doanh nghiệp cần làm để tối ưu hoá quảng cáo ngoài trời.
1. Nhận đúng vị trí quảng cáo ngoài nhà
Quảng cáo ngoài nhà chiếm một không gian truyền thông cụ thể cho phép bạn tiếp cận khán giả ở những địa điểm đó. Điều đó có nghĩa là, bạn phải đảm bảo rằng bất kỳ không gian nào bạn chiếm giữ đều chạy trong các khu vực địa lý phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn.
Hãy xem xét bản chất của thị trường
Hiểu về thành phần của thị trường mà bạn đang muốn tiếp cận là bước đầu tiên. Bạn đang hoạt động trong một thị trường lái xe? Biển quảng cáo đường cao tốc có thể là hoàn hảo. Mặt khác, một chiến dịch trong một siêu thị, sẽ phù hợp với các ngành bách hoá, thực phẩm nhiều hơn.
Tận dụng sự hiểu biết của khán giả
Bằng cách xác định xu hướng hành vi và mô hình du lịch của đối tượng cốt lõi của bạn, bạn sẽ có thể tối ưu hóa hiệu quả các vị trí phương tiện. Hành vi của họ trên thị trường, chẳng hạn như hành trình hàng ngày của họ đến và đi làm, nên thông báo cho không gian bạn mua. Hãy nhận biết các hành vi của khán giả nói chung.

2. Tối ưu hóa thời gian OOH của bạn
Khi nào chính xác bạn muốn tiếp cận đối tượng của bạn? Câu trả lời cho câu hỏi đó có thể thông báo mọi khía cạnh của chiến dịch OOH của bạn:
- Tiếp cận đối tượng trong giai đoạn xem xét chiến dịch. Thương hiệu và hình ảnh lớn, dễ nhận biết cùng với câu CTA đơn giản, dễ nhớ hoạt động tốt nhất cho giai đoạn này. Phương tiện truyền thông tiếp cận khán giả mà không xâm nhập, nơi họ đang ở, sẽ có hiệu quả nhất.
- Tiếp cận đối tượng trong giai đoạn ý định mua hàng đòi hỏi phải hướng dẫn cụ thể hơn. Điều đó có thể bao gồm các chi tiết để truy cập thương hiệu trên web, phiếu giảm giá hoặc thông tin giảm giá và lời khuyên về cách thực hiện thông qua mua hàng. Phương tiện tiếp cận đối tượng trong khi họ đang mua sắm, khi họ sẵn sàng mua hoặc tại điểm bán sẽ hoạt động tốt nhất.
Tất nhiên, thời gian không chỉ quan trọng đối với khán giả của bạn. Tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn, tính thời vụ của CTA cũng có thể đóng một vai trò chính.
Các công ty kế toán kiếm sống trong mùa thuế, vì vậy nếu họ muốn thu hút sự chú ý của những người tìm kiếm lợi nhuận lớn, họ phải củng cố thông điệp và xây dựng nhận thức về thương hiệu tốt trước ngày 15 tháng 4. Tương tự, back-to-school là một hoạt động mua sắm mùa hè lớn dịp tốt; du lịch tăng đáng kể trong kỳ nghỉ đông; giảm dị ứng là nhu cầu cao khi mùa thay đổi. Có thể xác định khi nào người tiêu dùng có nhiều khả năng thực hiện chuyển đổi từ giai đoạn xem xét sang hiển thị ý định mua hàng sẽ cho phép nhóm của bạn thực hiện thời gian một chiến dịch quảng cáo một cách hiệu quả.
3. Tập trung vào định dạng hoàn hảo
Quảng cáo ngoài nhà, cung cấp hàng trăm định dạng độc đáo, mỗi định dạng mang lại lợi ích và lợi thế riêng để đưa thông điệp của bạn đến đúng đối tượng, vào đúng thời điểm, đúng địa điểm.
Lợi ích của định dạng tĩnh
Các vị trí tĩnh ngoài nhà cung cấp 100% chia sẻ giọng nói trong không gian. Trong suốt thời gian của chiến dịch, đó là thương hiệu của bạn và chỉ thương hiệu của bạn. Nói cách khác, đây là thương hiệu 24/7, luôn luôn bật – nó không tắt và không thể bỏ qua. Khi các cơ hội OOH kỹ thuật số đã trở nên nổi bật hơn và các đơn vị tĩnh ban đầu đã được chuyển đổi sang kỹ thuật số, OOH tĩnh cũng có vai trò và giá trị riêng.
Cơ hội của định dạng kỹ thuật số
Theo Hiệp hội Quảng cáo ngoài trời Hoa Kỳ, trong số gần 350.000 bảng quảng cáo ở Mỹ, chỉ dưới 9.000 là bản tin kỹ thuật số. Và có một lý do cho điều đó – biển báo OOH kỹ thuật số cách mạng hóa phương tiện OOH truyền thống theo nhiều cách hơn một. Một vài lợi thế chính đó là tính linh hoạt sáng tạo, khả năng tương tác và âm thanh / video và loại bỏ chi phí sản xuất và lắp đặt vật liệu. Họ cung cấp vòng quay nhanh hơn để thực hiện, đòi hỏi thời gian sản xuất gần như bằng không. Bạn có thể tận dụng tối đa các định dạng kỹ thuật số bằng cách sử dụng hình ảnh toàn diện hơn với video hoặc bằng cách thay đổi sáng tạo trong suốt chiến dịch.
Khi xem xét OOH kỹ thuật số, đặc biệt chú ý đến thời gian dừng của khán giả trong khu vực. Càng nhiều thời gian khán giả của bạn dành cho không gian, bạn càng có nhiều cơ hội cho nội dung video. Ví dụ, taxi, trạm tàu điện ngầm, trạm xăng và sân bay cung cấp thời gian dừng lâu hơn, tạo ra cơ hội kể chuyện với OOH kỹ thuật số.
4. Xây dựng đúng thông điệp
Nielsen đã phát hiện ra rằng, trung bình, 81% những người nhận thấy một loại quảng cáo OOH cụ thể trong tháng qua liên quan đến việc truyền tải thông điệp. Điều đó bao gồm tìm kiếm thương hiệu, mua hàng, chia sẻ hình ảnh của nó trên phương tiện truyền thông xã hội, v.v. Nói cách khác, OOH có thể là chìa khóa trong việc cắt giảm tiếng ồn và khiến khán giả chú ý.
Thông điệp của bạn phải có thương hiệu, định vị doanh nghiệp của bạn là duy nhất trên thị trường và có lợi cho khán giả của bạn. Nó cũng cần phải có liên quan, giải quyết một vấn đề cho khán giả của bạn. Một thông điệp đơn giản, rõ ràng và súc tích có xu hướng hoạt động tốt nhất.
Nói cách khác, kể chuyện có thể khó khăn với một vị trí duy nhất. Điều đó không có nghĩa là bạn không thể sáng tạo. Các thương hiệu sáng tạo sử dụng OOH để kể những câu chuyện toàn diện, thông qua tin nhắn tuần tự trên nhiều bảng ở cùng một vị trí hoặc bằng cách thực hiện các thay đổi theo lịch trình cho tin nhắn trong suốt chiến dịch. Bạn có thể xây dựng nhận thức về thương hiệu đáng kể và định vị thương hiệu của bạn, để người tiêu dùng liên quan và liên kết với nó.

5. Chú ý đến sáng tạo
Nguyên tắc cốt lõi cho bất kỳ sáng tạo ngoài nhà là sự đơn giản. Out of home là kênh truyền thông của riêng nó, với những cân nhắc riêng cho sáng tạo, điều đó có nghĩa là bạn không thể đơn giản thả vào hoặc tái sử dụng phương tiện từ các kênh khác. Giống như thông điệp, sáng tạo của bạn phải có chủ ý tiếp cận đối tượng của bạn và cả về thương hiệu nữa.
Xem xét một số khía cạnh quan trọng của phát triển sáng tạo , bao gồm (nhưng không giới hạn):
- Kích thước và định dạng của phương tiện truyền thông và các cơ hội sáng tạo mà các phép đo cung cấp.
- Một sự cân bằng tốt của hình ảnh, bản sao và khoảng trắng để cho thiết kế thở và tập trung sự chú ý. Đối với bản sao, quy tắc chung là ngón tay bảy chữ là một từ quá nhiều.
- Hình ảnh sống động đó là về thương hiệu và hấp dẫn.
- Tầm nhìn dựa trên không gian và cách tiếp cận. Ví dụ, giữ văn bản ở mức tối thiểu trên bảng quảng cáo, vì người lái xe sẽ có một cửa sổ thời gian ngắn để tiếp nhận và hiểu thông điệp.
Không gian và bối cảnh sẽ đóng vai trò cốt lõi trong phát triển sáng tạo. Biển quảng cáo trên đường cao tốc phải đi theo một người làm cho các đối tượng nhỏ lớn hơn, chứ không phải các đối tượng lớn nhỏ hơn quy tắc. Trong khi đó, các nhà chờ quá cảnh và áp phích ở đường phố cho phép hình ảnh chi tiết hơn, vì chúng sẽ được nhìn thấy gần và thường có thời gian dừng lâu hơn biển quảng cáo.
6. Tích hợp quảng cáo ngoài nhà với các phương tiện khác
Lý tưởng nhất, OOH không nên là một kênh riêng biệt trong hỗn hợp tiếp thị của bạn. Đó là một phần tích hợp của một chiến lược lớn hơn thành công trong bối cảnh các mục tiêu thương hiệu lớn hơn của bạn. Cân nhắc ghép nối chiến dịch ngoài nhà của bạn với chiến dịch kỹ thuật số và di động, khiến toàn bộ chiến dịch trở nên hiệu quả hơn.
Sự kết nối đó có ý nghĩa trực quan. Trên thực tế, 66% người xem OOH đã sử dụng điện thoại thông minh của họ để phản hồi khi xem quảng cáo OOH. Trong khi đó, nghiên cứu tương tự cho thấy hơn 4 trong 10 người xem OOH sở hữu điện thoại thông minh đã tìm kiếm một nhà quảng cáo OOH trên thiết bị di động của họ.
Tối ưu hóa OOH của bạn để thành công bền vững
Sức mạnh của OOH là không thể phủ nhận, nhưng cần có kế hoạch cẩn thận để tận dụng một cách thích hợp các khả năng của nó để nó hoạt động cho thương hiệu của bạn. Điều đó có nghĩa nhiều hơn là chỉ đặt chỗ bởi vì đó là một thỏa thuận tốt và trang bị thêm tin nhắn của bạn từ các phương tiện quảng cáo khác. Thay vào đó, hãy tiếp cận kênh một cách chiến lược, ghi nhớ đối tượng mục tiêu, thị trường và định vị thương hiệu của bạn.
Chúng tôi có thể giúp bạn xây dựng các tối ưu hóa này và nâng cao chiến dịch của bạn bằng cách kết hợp thêm các yếu tố kỹ thuật số. Liên hệ với chúng tôi bằng cách click vào đây để kể cho chúng tôi câu chuyện của bạn và tìm hiểu làm thế nào chúng tôi có thể giúp bạn thành công.