fbpx

  >     >     >   6 điều cần làm để tối ưu hoá quảng cáo ngoài nhà

6 điều cần làm để tối ưu hoá quảng cáo ngoài nhà

21 Tháng Tư, 2020

6 điều cần làm để tối ưu hoá quảng cáo ngoài nhà

Kỹ thuật số có thể là mới nhất và lớn nhất trong thế giới quảng cáo, nhưng quảng cáo ngoài trời Out of Home là một phương tiện quảng cáo truyền thống duy nhất chứng kiến ​​sự tăng trưởng trong năm qua. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là chỉ cần chạy một vài bảng quảng cáo và hy vọng kết quả tốt nhất là không đủ. Các công ty thành công nhất không chỉ tập trung vào quảng cáo ngoài nhà, mà còn hoàn thiện các yếu tố trong chiến dịch của họ sẽ có tác động đối tượng tiềm năng lớn nhất. Dưới đây là 6 điều doanh nghiệp cần làm để tối ưu hoá quảng cáo ngoài trời.

1. Nhận đúng vị trí quảng cáo ngoài nhà

Quảng cáo ngoài nhà chiếm một không gian truyền thông cụ thể cho phép bạn tiếp cận khán giả ở những địa điểm đó. Điều đó có nghĩa là, bạn phải đảm bảo rằng bất kỳ không gian nào bạn chiếm giữ đều chạy trong các khu vực địa lý phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn.

Hãy xem xét bản chất của thị trường

Hiểu về thành phần của thị trường mà bạn đang muốn tiếp cận là bước đầu tiên. Bạn đang hoạt động trong một thị trường lái xe? Biển quảng cáo đường cao tốc có thể là hoàn hảo. Mặt khác, một chiến dịch trong một siêu thị, sẽ phù hợp với các ngành bách hoá, thực phẩm nhiều hơn.

Tận dụng sự hiểu biết của khán giả

Bằng cách xác định xu hướng hành vi và mô hình du lịch của đối tượng cốt lõi của bạn, bạn sẽ có thể tối ưu hóa hiệu quả các vị trí phương tiện. Hành vi của họ trên thị trường, chẳng hạn như hành trình hàng ngày của họ đến và đi làm, nên thông báo cho không gian bạn mua. Hãy nhận biết các hành vi của khán giả nói chung.

Times Square

2. Tối ưu hóa thời gian OOH của bạn

Khi nào chính xác bạn muốn tiếp cận đối tượng của bạn? Câu trả lời cho câu hỏi đó có thể thông báo mọi khía cạnh của chiến dịch OOH của bạn:

  • Tiếp cận đối tượng trong giai đoạn xem xét chiến dịch. Thương hiệu và hình ảnh lớn, dễ nhận biết cùng với câu CTA đơn giản, dễ nhớ hoạt động tốt nhất cho giai đoạn này. Phương tiện truyền thông tiếp cận khán giả mà không xâm nhập, nơi họ đang ở, sẽ có hiệu quả nhất.
  • Tiếp cận đối tượng trong giai đoạn ý định mua hàng đòi hỏi phải hướng dẫn cụ thể hơn. Điều đó có thể bao gồm các chi tiết để truy cập thương hiệu trên web, phiếu giảm giá hoặc thông tin giảm giá và lời khuyên về cách thực hiện thông qua mua hàng. Phương tiện tiếp cận đối tượng trong khi họ đang mua sắm, khi họ sẵn sàng mua hoặc tại điểm bán sẽ hoạt động tốt nhất.

Tất nhiên, thời gian không chỉ quan trọng đối với khán giả của bạn. Tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn, tính thời vụ của CTA cũng có thể đóng một vai trò chính.

Các công ty kế toán kiếm sống trong mùa thuế, vì vậy nếu họ muốn thu hút sự chú ý của những người tìm kiếm lợi nhuận lớn, họ phải củng cố thông điệp và xây dựng nhận thức về thương hiệu tốt trước ngày 15 tháng 4. Tương tự, back-to-school là một hoạt động mua sắm mùa hè lớn dịp tốt; du lịch tăng đáng kể trong kỳ nghỉ đông; giảm dị ứng là nhu cầu cao khi mùa thay đổi. Có thể xác định khi nào người tiêu dùng có nhiều khả năng thực hiện chuyển đổi từ giai đoạn xem xét sang hiển thị ý định mua hàng sẽ cho phép nhóm của bạn thực hiện thời gian một chiến dịch quảng cáo một cách hiệu quả.

3. Tập trung vào định dạng hoàn hảo

Quảng cáo ngoài nhà, cung cấp hàng trăm định dạng độc đáo, mỗi định dạng mang lại lợi ích và lợi thế riêng để đưa thông điệp của bạn đến đúng đối tượng, vào đúng thời điểm, đúng địa điểm.

Lợi ích của định dạng tĩnh

Các vị trí tĩnh ngoài nhà cung cấp 100% chia sẻ giọng nói trong không gian. Trong suốt thời gian của chiến dịch, đó là thương hiệu của bạn và chỉ thương hiệu của bạn. Nói cách khác, đây là thương hiệu 24/7, luôn luôn bật – nó không tắt và không thể bỏ qua. Khi các cơ hội OOH kỹ thuật số đã trở nên nổi bật hơn và các đơn vị tĩnh ban đầu đã được chuyển đổi sang kỹ thuật số, OOH tĩnh cũng có vai trò và giá trị riêng.

Cơ hội của định dạng kỹ thuật số

Theo Hiệp hội Quảng cáo ngoài trời Hoa Kỳ, trong số gần 350.000 bảng quảng cáo ở Mỹ, chỉ dưới 9.000 là bản tin kỹ thuật số. Và có một lý do cho điều đó – biển báo OOH kỹ thuật số cách mạng hóa phương tiện OOH truyền thống theo nhiều cách hơn một. Một vài lợi thế chính đó là tính linh hoạt sáng tạo, khả năng tương tác và âm thanh / video và loại bỏ chi phí sản xuất và lắp đặt vật liệu. Họ cung cấp vòng quay nhanh hơn để thực hiện, đòi hỏi thời gian sản xuất gần như bằng không. Bạn có thể tận dụng tối đa các định dạng kỹ thuật số bằng cách sử dụng hình ảnh toàn diện hơn với video hoặc bằng cách thay đổi sáng tạo trong suốt chiến dịch.

Khi xem xét OOH kỹ thuật số, đặc biệt chú ý đến thời gian dừng của khán giả trong khu vực. Càng nhiều thời gian khán giả của bạn dành cho không gian, bạn càng có nhiều cơ hội cho nội dung video. Ví dụ, taxi, trạm tàu ​​điện ngầm, trạm xăng và sân bay cung cấp thời gian dừng lâu hơn, tạo ra cơ hội kể chuyện với OOH kỹ thuật số.

4. Xây dựng đúng thông điệp

Nielsen đã phát hiện ra rằng, trung bình, 81% những người nhận thấy một loại quảng cáo OOH cụ thể trong tháng qua liên quan đến việc truyền tải thông điệp. Điều đó bao gồm tìm kiếm thương hiệu, mua hàng, chia sẻ hình ảnh của nó trên phương tiện truyền thông xã hội, v.v. Nói cách khác, OOH có thể là chìa khóa trong việc cắt giảm tiếng ồn và khiến khán giả chú ý.

Thông điệp của bạn phải có thương hiệu, định vị doanh nghiệp của bạn là duy nhất trên thị trường và có lợi cho khán giả của bạn. Nó cũng cần phải có liên quan, giải quyết một vấn đề cho khán giả của bạn. Một thông điệp đơn giản, rõ ràng và súc tích có xu hướng hoạt động tốt nhất.

Nói cách khác, kể chuyện có thể khó khăn với một vị trí duy nhất. Điều đó không có nghĩa là bạn không thể sáng tạo. Các thương hiệu sáng tạo sử dụng OOH để kể những câu chuyện toàn diện, thông qua tin nhắn tuần tự trên nhiều bảng ở cùng một vị trí hoặc bằng cách thực hiện các thay đổi theo lịch trình cho tin nhắn trong suốt chiến dịch. Bạn có thể xây dựng nhận thức về thương hiệu đáng kể và định vị thương hiệu của bạn, để người tiêu dùng liên quan và liên kết với nó.

clock-board2_night

5. Chú ý đến sáng tạo

Nguyên tắc cốt lõi cho bất kỳ sáng tạo ngoài nhà là sự đơn giản. Out of home là kênh truyền thông của riêng nó, với những cân nhắc riêng cho sáng tạo, điều đó có nghĩa là bạn không thể đơn giản thả vào hoặc tái sử dụng phương tiện từ các kênh khác. Giống như thông điệp, sáng tạo của bạn phải có chủ ý tiếp cận đối tượng của bạn và cả về thương hiệu nữa.

Xem xét một số khía cạnh quan trọng của phát triển sáng tạo , bao gồm (nhưng không giới hạn):

  • Kích thước và định dạng của phương tiện truyền thông và các cơ hội sáng tạo mà các phép đo cung cấp.
  • Một sự cân bằng tốt của hình ảnh, bản sao và khoảng trắng để cho thiết kế thở và tập trung sự chú ý. Đối với bản sao, quy tắc chung là ngón tay bảy chữ là một từ quá nhiều.
  • Hình ảnh sống động đó là về thương hiệu và hấp dẫn.
  • Tầm nhìn dựa trên không gian và cách tiếp cận. Ví dụ, giữ văn bản ở mức tối thiểu trên bảng quảng cáo, vì người lái xe sẽ có một cửa sổ thời gian ngắn để tiếp nhận và hiểu thông điệp.

Không gian và bối cảnh sẽ đóng vai trò cốt lõi trong phát triển sáng tạo. Biển quảng cáo trên đường cao tốc phải đi theo một người làm cho các đối tượng nhỏ lớn hơn, chứ không phải các đối tượng lớn nhỏ hơn quy tắc. Trong khi đó, các nhà chờ quá cảnh và áp phích ở đường phố cho phép hình ảnh chi tiết hơn, vì chúng sẽ được nhìn thấy gần và thường có thời gian dừng lâu hơn biển quảng cáo.

6. Tích hợp quảng cáo ngoài nhà với các phương tiện khác

Lý tưởng nhất, OOH không nên là một kênh riêng biệt trong hỗn hợp tiếp thị của bạn. Đó là một phần tích hợp của một chiến lược lớn hơn thành công trong bối cảnh các mục tiêu thương hiệu lớn hơn của bạn. Cân nhắc ghép nối chiến dịch ngoài nhà của bạn với chiến dịch kỹ thuật số và di động, khiến toàn bộ chiến dịch trở nên hiệu quả hơn.

Sự kết nối đó có ý nghĩa trực quan. Trên thực tế, 66% người xem OOH đã sử dụng điện thoại thông minh của họ để phản hồi khi xem quảng cáo OOH. Trong khi đó, nghiên cứu tương tự cho thấy hơn 4 trong 10 người xem OOH sở hữu điện thoại thông minh đã tìm kiếm một nhà quảng cáo OOH trên thiết bị di động của họ.

Tối ưu hóa OOH của bạn để thành công bền vững

Sức mạnh của OOH là không thể phủ nhận, nhưng cần có kế hoạch cẩn thận để tận dụng một cách thích hợp các khả năng của nó để nó hoạt động cho thương hiệu của bạn. Điều đó có nghĩa nhiều hơn là chỉ đặt chỗ bởi vì đó là một thỏa thuận tốt và trang bị thêm tin nhắn của bạn từ các phương tiện quảng cáo khác. Thay vào đó, hãy tiếp cận kênh một cách chiến lược, ghi nhớ đối tượng mục tiêu, thị trường và định vị thương hiệu của bạn.

Chúng tôi có thể giúp bạn xây dựng các tối ưu hóa này và nâng cao chiến dịch của bạn bằng cách kết hợp thêm các yếu tố kỹ thuật số. Liên hệ với chúng tôi bằng cách click vào đây để kể cho chúng tôi câu chuyện của bạn và tìm hiểu làm thế nào chúng tôi có thể giúp bạn thành công.

Bài viết liên quan

liên minh chiến lược
26 Tháng Năm, 2020

Liên minh chiến lược: doanh nghiệp tham gia được gì?

Liên minh chiến lược (Strategic alliances) được định nghĩa là thỏa thuận giữa các công ty hoặc đối tác để đạt các mục tiêu có lợi ích chung, gia tăng lợi thế cạnh tranh. Đây được coi là chiến thuật hợp lý trong thời đại thay đổi nhanh chóng trong mọi hoạt động từ kinh

chinh_phuc_khach_hang-01
24 Tháng Tư, 2020

Chinh phục khách hàng bằng điểm chạm thương hiệu

Điểm chạm thương hiệu được xem là bất kỳ tương tác hoặc giao tiếp nào được thực hiện giữa doanh nghiệp và khách hàng. Xác định các điểm chạm của khách hàng giúp bạn dễ dàng tạo ra một bức tranh về hành trình mà khách hàng của bạn đi đến thương hiệu. Quá trình

game-of-thorne
22 Tháng Tư, 2020

Bài học về kinh doanh và lãnh đạo từ Game of Thrones (GoT)

Game of Thrones (GoT) không chỉ là một bộ phim truyền hình để giải trí, mà là kiệt tác vĩ đại nhất của cốt truyện xuất sắc. Qua 8 năm, xem 8 mùa, có cảm giác như chúng ta già đi với những nhân vật yêu thích. Bằng cách chứng kiến ​​sự phát triển nhân

adsengercare_90
15 Tháng Tư, 2020

AdsengerCare_90: Hỗ trợ 90% ngân sách quảng cáo taxi cho doanh nghiệp

AdsengerCare là chương trình phi lợi nhuận do đội ngũ Adsenger thực hiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua mùa bão Covid. Chỉ sau 2 tuần triển khai, chúng tôi đã nhận được nhiều sự quan tâm tích cực từ cộng đồng. Số lượt đăng ký tham gia vô cùng lớn. Hơn bao giờ

KHI-QUANG-CAO-VA-NGHE-THUẠT-GIAO-THOA
10 Tháng Tư, 2020

Khi quảng cáo và nghệ thuật giao thoa

Nghệ thuật và quảng cáo đã được đan xen kể từ khi bắt đầu tiếp thị hiện đại. Thậm chí nhiều chuyên gia còn nhận định: tiếp thị là gì nếu không phải là biểu hiện nghệ thuật của một thương hiệu và kết nối với một khái niệm (hoặc trong trường hợp quảng cáo, một sản phẩm)?

truyen-thong-mang-xa-hoi-tu-master-card
9 Tháng Tư, 2020

Bài học từ MasterCard: biến thách thức thành cơ hội truyền thông

Các kênh mạng xã hội có thể trở thành mối nguy cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, nhất là khi chúng không được sử dụng đúng cách. Trong bài viết này hãy cùng Adsenger tìm hiểu những bài học truyền thông nào được rút ra từ MasterCard nhé! 1. Thách

5-ly-do-thuc-day
7 Tháng Tư, 2020

5 lí do thúc đẩy DOOH – quảng cáo ngoài trời năm 2020

Quảng cáo ngoài trời đang phát triển mạnh. Nhờ tích hợp kỹ thuật số và sử dụng sáng tạo mới, năm 2019 là một năm tăng trưởng lớn của OOH nói chung và quảng cáo DOOH nói riêng. Nhiều thương hiệu đã tận dụng nó và nhận ra lợi ích không ngờ. Có những yếu tố

hashtag
3 Tháng Tư, 2020

Sự thật về hashtag và cách sử dụng chúng hiệu quả

Hashtag có lẽ không còn là một khái niệm xa lạ với những ai thường xuyên sử dụng mạng xã hội. Nhưng liệu doanh nghiệp đã biết cách sử dụng hashtag để có chiến dịch truyền thông mạng xã hội hiệu quả hay chưa? Cùng tham khảo bài viết này với Adsenger nhé 1. Hashtag

6_luu_y
3 Tháng Tư, 2020

6 lưu ý cần tránh khi quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời

Để thành công việc triển khai bất kỳ quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời nào, có rất nhiều nỗ lực được đưa ra và thông qua quá trình, những sai lầm là không thể tránh khỏi. Dưới đây là một số sai lầm phổ biến nhất mà bạn nên tránh, để đảm bảo triển

khach-hang-làm-trong-tam
1 Tháng Tư, 2020

Lấy khách hàng làm trọng tâm: từ tuyên bố đến hành động

“Lấy khách hàng làm trọng tâm” thường xuất hiện nhiều trong các tuyên bố chiến lược hay giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Tuy nhiên, để có được văn hoá thực sự “lấy khách hàng làm trọng tâm”, doanh nghiệp cần hành động nhiều hơn là những lời tuyên bố. 1. Định nghĩa thuật

Tăng số lượng khách hàng và tối ưu hiệu quả Marketing với Adsenger

Liên hệ ngay

Hãy gọi điện cho chúng tôi để được trợ giúp.

(+84)985 551 456

từ Thứ Hai – Thứ Sáu, 8:00 sáng – 6:00 chiều

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *