fbpx

  >     >   6 lưu ý cần tránh khi quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời

6 lưu ý cần tránh khi quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời

3 Tháng Tư, 2020

6 lưu ý cần tránh khi quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời

Để thành công việc triển khai bất kỳ quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời nào, có rất nhiều nỗ lực được đưa ra và thông qua quá trình, những sai lầm là không thể tránh khỏi. Dưới đây là một số sai lầm phổ biến nhất mà bạn nên tránh, để đảm bảo triển khai bảng hiệu quảng cáo kỹ thuật số thành công.

1. Nội dung quảng cáo kỹ thuật số buồn tẻ và chất lượng kém

Trong quảng cáo OOH, ấn tượng đầu tiên rất quan trọng để thu hút và duy trì sự chú ý của khán giả. Mọi người luôn di chuyển, do đó các nhà tiếp thị chỉ có vài giây để thu hút sự quan tâm của mọi người để đọc tin nhắn quảng cáo của bạn.

Thu hút sự chú ý của khán giả là một điều nhưng việc giữ lại những ký ức của họ về thông điệp quảng cáo của bạn đòi hỏi một nỗ lực lớn hơn. Tạo nội dung được thiết kế tốt sẽ giúp để lại tác động rất lớn đến trí nhớ của khán giả. Những ấn tượng đầu tiên đáng kinh ngạc chắc chắn sẽ thúc đẩy các đánh giá tích cực, dẫn đến một cơ sở khách hàng trung thành hơn và thúc đẩy quảng cáo truyền miệng. Thêm vào đó, bạn phải đảm bảo rằng thứ tự trực quan của nội dung được sắp xếp theo thứ tự để truyền tải thông điệp tốt hơn.

cocacola

 

2. Văn bản và hình ảnh nhồi nhét

Đưa quá nhiều văn bản vào quảng cáo của bạn sẽ khiến khán giả bỏ qua thông điệp quảng cáo của bạn. Thông điệp chính trong chiến dịch của bạn sẽ bị lạc trong biển từ và mọi người chắc chắn sẽ bỏ lỡ phần quan trọng. Mọi người có giới hạn thời gian để “tiêu hóa” rất nhiều nội dung vì chúng luôn luôn di chuyển.

Có một số yếu tố mà bạn phải xem xét khi tạo quảng cáo của chiến dịch. Loại và màu sắc của phông chữ được chọn, cộng với kích thước và chất lượng của hình ảnh cũng góp phần hỗ trợ sự hiểu biết về văn bản.

Màu sắc – Bảng màu của bố cục bảng hiệu kỹ thuật số của bạn có thể phản ánh hình ảnh thương hiệu mà bạn muốn truyền đạt tới khán giả của mình. Màu sắc trung tâm thương hiệu phù hợp hơn trong cách bố trí bảng hiệu kỹ thuật số nếu bạn muốn giới thiệu thương hiệu của mình với khán giả. Vì vậy, hãy đảm bảo màu sắc của quảng cáo của bạn được thiết kế hợp lý để tăng cường hiệu quả của các bảng hiệu kỹ thuật số.

Phông chữ – Kích thước và loại phông chữ được chọn cũng sẽ ảnh hưởng đến cách thông điệp quảng cáo của bạn xuất hiện với khán giả. Các phông chữ dành riêng như Arial và Sans Serif sẽ mang lại cái nhìn trang trọng hơn trong khi các phông chữ đậm hơn và các tác động khác sẽ mang lại sự rung cảm sáng hơn cho các thông điệp. Mặc dù phông chữ có thể trông giống như một thỏa thuận nhỏ, nó vẫn có thể ảnh hưởng đến cách khán giả cảm nhận thông điệp quảng cáo của bạn.

3. Quảng cáo kỹ thuật số vị trí không chiến lược

Các nhà tiếp thị cần phải tính đến vị trí họ muốn thực hiện chiến dịch của họ. Các nhà tiếp thị phải xác định vị trí chiến lược nhất, nơi hầu hết mọi người thường xuyên ghé thăm và nơi họ dành phần lớn thời gian. Với những hiểu biết của người tiêu dùng đã đạt được, họ sẽ có thể xác định được phần lớn đối tượng mục tiêu của họ nằm ở đâu.

Để gửi tin nhắn hiệu quả, thời gian thực hiện cần phải được lên chiến lược để đúng đối tượng mục tiêu sẽ nhìn thấy chiến dịch vào đúng thời điểm. Khả năng tiếp cận và lượt xem tiềm năng sẽ cao hơn trong những giờ có thời gian khi một địa điểm cụ thể có rất nhiều người.

Digital Signage Universe

 

4. Sự vắng mặt của kêu gọi hành động

Việc đưa CTA vào các biển báo kỹ thuật số sẽ tạo lại nội dung có đuôi có thể dẫn khán giả đến các trang web và phương tiện truyền thông xã hội của bạn để tìm hiểu thêm về thương hiệu. Một hệ thống phân cấp nội dung rất cần thiết khi lập kế hoạch chiến lược. Nó giúp xác định cách thức nội dung thông qua mức độ phù hợp của chúng. Theo cách này, các nhà tiếp thị có thể sắp xếp nội dung của họ từ phù hợp nhất đến ít liên quan hơn dựa trên sở thích và nhu cầu của khách hàng.

Ví dụ: các nhà tiếp thị có thể bao gồm mã QR hoặc liên kết sẽ hướng dẫn khán giả tham gia hơn nữa với thương hiệu của họ. Từ đây, sự tham gia của khán giả được tăng cường trong đó họ có thể tìm hiểu thêm về các bản phát hành hoặc bán sản phẩm gần đây. Ngoài ra, việc tích hợp yếu tố kêu gọi hành động trong chiến dịch cũng sẽ tối ưu hóa trải nghiệm đa kênh trong chiến dịch của bạn.

5. Bỏ qua các khả năng đo lường

Các nhà tiếp thị có xu hướng quên rằng các bảng hiệu kỹ thuật số sở hữu khả năng đo lường hiệu quả của một chiến dịch. Một trong những cách tốt nhất để đảm bảo rằng bạn luôn nhất quán và thông báo với nội dung bảng hiệu kỹ thuật số là đảm bảo rằng bạn thực sự biết đối tượng mục tiêu và mục tiêu của chiến dịch.

Thông qua các công nghệ bảng hiệu kỹ thuật số, các nhà tiếp thị sẽ có thể hiểu sâu hơn về người tiêu dùng, điều này sẽ giúp bạn xác định hành vi tiêu dùng của mình và liệu thông điệp của bạn có đến được đối tượng mục tiêu của bạn hay không.

Khi nhà tiếp thị hiện có thể đo lường hiệu quả của chiến dịch, họ có thể tạo lại trải nghiệm tốt hơn ở nhiều không gian hơn trong các cửa hàng thực tế của họ. Một cách khác để xem mức độ ảnh hưởng của các biển báo kỹ thuật số của bạn đến đối tượng mục tiêu là xem họ hành động thế nào đối với thông điệp. Với phương pháp đo lường này, bạn sẽ biết loại phản ứng nào bạn đang hy vọng khơi gợi từ khách hàng.

Lời kết

Mặc dù thương mại điện tử đang tiếp tục phát triển, khách hàng vẫn đánh giá cao trải nghiệm tại cửa hàng, tuy nhiên các nhà tiếp thị và nhà bán lẻ vẫn có thể thu hẹp khoảng cách giữa thương mại điện tử và cửa hàng vật lý thông qua các bảng hiệu kỹ thuật số.

Tuy nhiên, để chiến lược biển báo kỹ thuật số thành công, nó phải được thực hiện đúng cách để tránh mọi sai lầm. Tại Adsenger, đội ngũ tư vấn chiến lược của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn, đặc biệt miễn phí 100% để tạo ra quảng cáo kỹ thuật số hiệu quả. Doanh nghiệp bạn có thể tham gia ngay tại Adsenger.vn

Bài viết liên quan

6-điều-doanh-nghiệp-cần-làm-để-tối-ưu-hoá-quảng-cáo-ngoài-trời
21 Tháng Tư, 2020

6 điều cần làm để tối ưu hoá quảng cáo ngoài nhà

Kỹ thuật số có thể là mới nhất và lớn nhất trong thế giới quảng cáo, nhưng quảng cáo ngoài trời Out of Home là một phương tiện quảng cáo truyền thống duy nhất chứng kiến ​​sự tăng trưởng trong năm qua. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là chỉ cần chạy một vài

KHI-QUANG-CAO-VA-NGHE-THUẠT-GIAO-THOA
10 Tháng Tư, 2020

Khi quảng cáo và nghệ thuật giao thoa

Nghệ thuật và quảng cáo đã được đan xen kể từ khi bắt đầu tiếp thị hiện đại. Thậm chí nhiều chuyên gia còn nhận định: tiếp thị là gì nếu không phải là biểu hiện nghệ thuật của một thương hiệu và kết nối với một khái niệm (hoặc trong trường hợp quảng cáo, một sản phẩm)?

5-ly-do-thuc-day
7 Tháng Tư, 2020

5 lí do thúc đẩy DOOH – quảng cáo ngoài trời năm 2020

Quảng cáo ngoài trời đang phát triển mạnh. Nhờ tích hợp kỹ thuật số và sử dụng sáng tạo mới, năm 2019 là một năm tăng trưởng lớn của OOH nói chung và quảng cáo DOOH nói riêng. Nhiều thương hiệu đã tận dụng nó và nhận ra lợi ích không ngờ. Có những yếu tố

quang cao ngoai troi
22 Tháng Ba, 2020

6 ý tưởng nội dung quảng cáo ngoài trời thu hút khán giả mục tiêu

Hiển thị bảng hiệu kỹ thuật số là công cụ đáng kinh ngạc trong việc thu hút sự tập trung lớn từ người dùng. Và điều khiến khán giả quan tâm nhất đến khi theo dõi nó chính là khi màn hình đó một nội dung hấp dẫn. Hiển thị nội dung hấp dẫn trên

12 Tháng Ba, 2020

Tại sao quảng cáo OOH lại trở thành quảng cáo kỹ thuật số DOOH?

Hẳn bạn đã biết, quảng cáo OOH là 1 phương thức quảng cáo truyền thống lâu đời nhất trong số các loại hình. Tuy nhiên cho đến tận ngày nay, nó vẫn luôn có tính hiệu quả riêng. Bằng chứng là chỉ cần ra đường sẽ nhìn thấy, dù bất cứ nơi đâu. Nếu bạn

6 lợi ích 6 lợi ích từ quảng cáo màn hình trong xe taxi với Adsenger
4 Tháng Ba, 2020

6 lợi ích từ quảng cáo màn hình trong xe taxi với Adsenger

Mặc dù phương tiện truyền thông ngoài nhà không phải là mới (thậm chí nó là một trong những phương tiện truyền thông lâu đời nhất trên toàn thế giới), thế nhưng nhờ có số hóa, quảng cáo ngoài trời lại đang phát triển với tốc độ vượt bậc. OOH bỗng chuyển mình thành phiên

quảng cáo ngoài trời
29 Tháng Hai, 2020

2 suy nghĩ sai lầm về quảng cáo ngoài trời mà các marketer cần lưu ý

Bạn có biết rằng, Thủ đô của Úc không phải Sydney mà là Canberra, Australia còn rộng hơn cả Mặt trăng, và Everest cũng không phải là đỉnh núi cao nhất trên thế giới…. Tương tự như vậy, có rất nhiều điều trong ngành quảng cáo nói chung cũng như quảng cáo ngoài trời nói

sáng tạo quảng cáo ngoài trời
21 Tháng Hai, 2020

3 nguyên tắc sáng tạo quảng cáo ngoài trời

“Quảng cáo sáng tạo” là một kĩ thuật trong nhiều kĩ thuật quảng cáo khác. Còn “Sáng tạo quảng cáo ngoài trời” lại là một quy trình tạo ra những cách thức quảng cáo mới mẻ tùy theo cách thức thể hiện khác nhau và theo nhiều dạng khác nhau. Ví như, cùng một thông

dữ liệu vị trí
15 Tháng Hai, 2020

Tầm quan trọng của dữ liệu vị trí trong dự đoán sở thích khách hàng

Khi thảo luận về quảng cáo ngoài trời, chúng ta thường nghe về những khó khăn trong việc nhắm mục tiêu. “Tôi có thể chỉ hiển thị quảng cáo đến những người có thú cưng trên Facebook, vậy làm thế nào chúng tôi có thể nhắm mục tiêu chính xác như vậy với quảng cáo

Contextual_Targeting-01
15 Tháng Hai, 2020

5 điều bạn cần biết về Contextual Targeting – nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh

Contextual targeting hay nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh đã xuất hiện trở lại trong kế hoạch của các thương hiệu và nhà quảng cáo kỹ thuật số. Gần một nửa các nhà quảng cáo ở Mỹ và một phần ba ở Anh coi đây là cách thức nhắm mục tiêu yêu thích của họ.

Tăng số lượng khách hàng và tối ưu hiệu quả Marketing với Adsenger

Liên hệ ngay

Hãy gọi điện cho chúng tôi để được trợ giúp.

(+84)985 551 456

từ Thứ Hai – Thứ Sáu, 8:00 sáng – 6:00 chiều

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *