fbpx

  >     >     >   Khi quảng cáo và nghệ thuật giao thoa

Khi quảng cáo và nghệ thuật giao thoa

10 Tháng Tư, 2020

Khi quảng cáo và nghệ thuật giao thoa

Nghệ thuật và quảng cáo đã được đan xen kể từ khi bắt đầu tiếp thị hiện đại. Thậm chí nhiều chuyên gia còn nhận định: tiếp thị là gì nếu không phải là biểu hiện nghệ thuật của một thương hiệu và kết nối với một khái niệm (hoặc trong trường hợp quảng cáo, một sản phẩm)?

Trong môi trường tiếp thị hiện tại, nơi mọi thứ đều dựa trên các con số, phân tích và ROI, chúng ta thường quên rằng mục tiêu của tiếp thị là kết nối người tiêu dùng và thương hiệu. Không có gì hoàn thành điều này tốt hơn là sử dụng nghệ thuật trong quảng cáo. Quảng cáo có sử dụng các yếu tố nghệ thuật đem lại tác động lớn hơn, tạo ra một kết nối cảm xúc sâu sắc hơn và mang lại sự gắn kết có giá trị. Trong bài viết này hãy cùng Adsenger tìm hiểu cụ thể nhé!

1. Cam kết có ý nghĩa

Sự giao thoa của nghệ thuật và quảng cáo cho phép các thương hiệu phân biệt hình ảnh của họ trên thị trường. Một tác phẩm nghệ thuật được kết hợp chặt chẽ, kết hợp vào một chiến dịch quảng cáo sẽ giúp vượt qua sự lộn xộn và cộng hưởng với đối tượng mục tiêu. Các nghiên cứu cho thấy mọi người có thể nhớ lại 65% nội dung hình ảnh mà họ thấy gần ba ngày sau đó. Điều đó có nghĩa là tốt, hình ảnh nghệ thuật có giá trị thực sự. Tiếp thị đang thực hiện một bước đi dần dần từ in ấn truyền thống và hướng tới chiến thuật quảng cáo ngoài trời. Vì vậy, các nhà tiếp thị phải hỏi làm thế nào nghệ thuật có thể được kết hợp để xây dựng một chiến dịch quảng cáo thành công theo các định dạng mới này.

Tại South by Southwest năm nay, Công ty Rượu Intrinsic đã tiếp cận nghệ thuật để quảng cáo bằng cách sử dụng nghệ sĩ tạo ra nhãn rượu của họ để tạo ra trải nghiệm tiếp thị cho những người tham dự tập trung vào lễ hội. Chiến dịch bao gồm ba tấm được chế tạo tùy chỉnh được vẽ trực tiếp bởi nghệ sĩ của Intrinsic, Zimmer. Sau đó, chúng được đặt bên ngoài cây cầu Bat mang tính biểu tượng ở trung tâm của Austin. Zimmer đã tạo ra nghệ thuật lấy cảm hứng từ chủ đề Intrinsic, lấy cảm hứng từ Texas đến một khán giả bị giam cầm ở đó để chứng kiến cuộc di cư của dơi. Mọi người được mời để giúp Zimmer hoàn thành tác phẩm, chụp ảnh với nghệ thuật và chia sẻ hình ảnh trên phương tiện truyền thông xã hội. Nhìn chung, chiến dịch phù hợp với chủ đề nghệ thuật của Austin và SXSW. Các tác phẩm đã tồn tại suốt cả tuần dưới dạng quảng cáo trực quan và xúc giác cho thương hiệu, được quản báo khắp Austin.

INTRINSIC

2. Tác động cộng đồng

Trong xã hội ngày nay, chúng ta đang thấy một sự nhấn mạnh lớn được đặt vào nghệ thuật và văn hóa. Sự phát triển đô thị khiến các khu vực trung tâm thành phố kết hợp các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt, tranh tường và các tác phẩm nghệ thuật độc đáo mang lại nét đặc trưng riêng. Trên thực tế, một nghiên cứu từ American for the Arts cho thấy các dự án nghệ thuật dựa vào cộng đồng khiến mọi người cảm thấy kết nối nhiều hơn gấp 1,6 lần với hàng xóm của họ. Đó là một xu hướng mà các thương hiệu cần nhận ra và nắm bắt.

Với sự phát triển của nghệ thuật trong các không gian đô thị, chúng ta cũng đang nhìn thấy những cơ hội độc đáo cho Out of Home tập trung vào nghệ thuật dưới dạng tranh tường và tranh tường. Các định dạng này cho phép tác động cao, các mảnh được vẽ bằng vật lý sẽ được hiển thị ở trung tâm của các thành phố trên cả nước. Một lần nữa, Intrinsic Wine tận dụng cơ hội này bằng cách tạo ra một bức tranh tường vẽ tay ngay giữa trung tâm thành phố Seattle. Các tác phẩm vẽ tay lớn hơn thực tế đã cung cấp một bức tranh cho thương hiệu để mang nhãn hiệu phong cách nghệ thuật đường phố của họ vào cuộc sống. Quảng cáo đã lấy cảm hứng từ thiết kế của Zimmer để tạo ra một tác phẩm tranh tường độc đáo, đúng với gốc rễ nghệ thuật đường phố của thương hiệu.

wine

Bức tường sơn tường của Công ty Wine Intrinsic tại Chợ Pike Place, Seattle.

3. Sáng tạo trong văn hóa

Trong bối cảnh truyền thông nơi mà một người có thể bắt gặp nhiều quảng cáo từ sáng đến tối, một chiến dịch tập trung vào nghệ thuật độc đáo có thể thu hút sự chú ý của khán giả mục tiêu. Một chiến dịch càng nghệ thuật và hấp dẫn trực quan thì càng có nhiều khả năng nó được chụp ảnh, chia sẻ và nói chuyện. Một nghiên cứu từ HubSpot nói rằng nội dung trực quan có khả năng được chia sẻ nhiều hơn 40 lần trên phương tiện truyền thông xã hội mà các loại nội dung khác . Một chiến dịch chất lượng sẽ tồn tại ngoài cài đặt và thu được số lần hiển thị ngày và tuần sau ngày bay của bạn.

Mùa hè vừa qua, thương hiệu dép xỏ ngón Brazil tận dụng tầm quan trọng của nghệ thuật để tạo ra một chiến dịch cực kỳ thành công. Họ đã sử dụng nghệ sĩ đường phố có trụ sở tại thành phố New York, Buff Monster, để tạo ra một tác phẩm nghệ thuật tùy chỉnh trên một tấm vải có kết cấu tương tự như đôi dép của họ. Tác phẩm đã kết hợp các nhân vật gốc của Buff Monster cùng với màu sắc và nghệ thuật lấy cảm hứng từ thương hiệu, được hiển thị tại một trong những địa điểm trung tâm nghệ thuật đường phố nhất trong cả nước, Venice Beach, California. Havaianas đã tiến thêm một bước và tích hợp công nghệ và phương tiện truyền thông xã hội để tiếp tục mở rộng phạm vi và hiệu quả của chiến dịch. Họ đã tích hợp công nghệ Google Vision AI để cho phép mọi người mua sắm ngay tại bức tranh tường. Người tiêu dùng đã quét các phần của tác phẩm để xem trang web nơi họ có thể mua các sản phẩm được tìm thấy trong nghệ thuật. Họ thậm chí còn nhận được lời khuyên về phong cách từ stylist nổi tiếng Tara Swennen.

Havaianas_BW_02-1024x682
Havaianas và Buff Monster kích hoạt nghệ thuật ở Venice Beach, CA.

Ngoài ra, thương hiệu đã quay một video âm nhạc với đoạn được hiển thị trên kênh Tik Tok của họ. Video tiếp tục mở rộng phạm vi của chiến dịch đến nhân khẩu học trẻ tuổi sử dụng nền tảng này. Chiến dịch này cho chúng ta thấy rằng nghệ thuật có thể được sử dụng để thay đổi nhận thức về thương hiệu. Bằng cách bao gồm một thành phần nghệ thuật, chiến dịch cho phép Havaianas thể hiện khía cạnh thú vị của thương hiệu của họ trong khi vải mềm cho phép họ thể hiện sự thoải mái của đôi giày. Họ thành thạo thực hiện chiến dịch tập trung vào nghệ thuật. Họ tận dụng một nghệ sĩ phù hợp với thông điệp của thương hiệu ở một nơi bao gồm phong cách của thương hiệu. Sau đó, họ tận dụng công nghệ khuyến khích mua hàng trong nhóm nhân khẩu học mục tiêu.

Lời kết

Andy Warhol – hoạ sỹ người Mỹ nổi tiếng từng nói rằng, tốt đẹp trong kinh doanh là loại hình nghệ thuật hấp dẫn nhất. Kiếm tiền là nghệ thuật và làm việc là nghệ thuật, kinh doanh tốt chính là nghệ thuật tốt nhất. Ông hiểu từ sớm rằng nghệ thuật và kinh doanh đi đôi với nhau. Điều này không thể đúng hơn, khi ngày nay chúng ta thấy vô số thương hiệu sử dụng chiến thuật sáng tạo để kết nối với khán giả. Bằng cách tận dụng công nghệ, các nghệ sĩ địa phương, các yếu tố thương hiệu và phương tiện truyền thông xã hội, các thương hiệu đang chứng kiến ​​các chiến dịch tập trung vào nghệ thuật. Tại Adsenger, chúng tôi hiểu rất rõ điều này và luôn tư vấn các chiến dịch sáng tạo ngoài nhà hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể tìm hiểu nó và tham gia ngay tại Adsenger.vn.

Bài viết liên quan

liên minh chiến lược
26 Tháng Năm, 2020

Liên minh chiến lược: doanh nghiệp tham gia được gì?

Liên minh chiến lược (Strategic alliances) được định nghĩa là thỏa thuận giữa các công ty hoặc đối tác để đạt các mục tiêu có lợi ích chung, gia tăng lợi thế cạnh tranh. Đây được coi là chiến thuật hợp lý trong thời đại thay đổi nhanh chóng trong mọi hoạt động từ kinh

chinh_phuc_khach_hang-01
24 Tháng Tư, 2020

Chinh phục khách hàng bằng điểm chạm thương hiệu

Điểm chạm thương hiệu được xem là bất kỳ tương tác hoặc giao tiếp nào được thực hiện giữa doanh nghiệp và khách hàng. Xác định các điểm chạm của khách hàng giúp bạn dễ dàng tạo ra một bức tranh về hành trình mà khách hàng của bạn đi đến thương hiệu. Quá trình

game-of-thorne
22 Tháng Tư, 2020

Bài học về kinh doanh và lãnh đạo từ Game of Thrones (GoT)

Game of Thrones (GoT) không chỉ là một bộ phim truyền hình để giải trí, mà là kiệt tác vĩ đại nhất của cốt truyện xuất sắc. Qua 8 năm, xem 8 mùa, có cảm giác như chúng ta già đi với những nhân vật yêu thích. Bằng cách chứng kiến ​​sự phát triển nhân

6-điều-doanh-nghiệp-cần-làm-để-tối-ưu-hoá-quảng-cáo-ngoài-trời
21 Tháng Tư, 2020

6 điều cần làm để tối ưu hoá quảng cáo ngoài nhà

Kỹ thuật số có thể là mới nhất và lớn nhất trong thế giới quảng cáo, nhưng quảng cáo ngoài trời Out of Home là một phương tiện quảng cáo truyền thống duy nhất chứng kiến ​​sự tăng trưởng trong năm qua. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là chỉ cần chạy một vài

adsengercare_90
15 Tháng Tư, 2020

AdsengerCare_90: Hỗ trợ 90% ngân sách quảng cáo taxi cho doanh nghiệp

AdsengerCare là chương trình phi lợi nhuận do đội ngũ Adsenger thực hiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua mùa bão Covid. Chỉ sau 2 tuần triển khai, chúng tôi đã nhận được nhiều sự quan tâm tích cực từ cộng đồng. Số lượt đăng ký tham gia vô cùng lớn. Hơn bao giờ

truyen-thong-mang-xa-hoi-tu-master-card
9 Tháng Tư, 2020

Bài học từ MasterCard: biến thách thức thành cơ hội truyền thông

Các kênh mạng xã hội có thể trở thành mối nguy cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, nhất là khi chúng không được sử dụng đúng cách. Trong bài viết này hãy cùng Adsenger tìm hiểu những bài học truyền thông nào được rút ra từ MasterCard nhé! 1. Thách

5-ly-do-thuc-day
7 Tháng Tư, 2020

5 lí do thúc đẩy DOOH – quảng cáo ngoài trời năm 2020

Quảng cáo ngoài trời đang phát triển mạnh. Nhờ tích hợp kỹ thuật số và sử dụng sáng tạo mới, năm 2019 là một năm tăng trưởng lớn của OOH nói chung và quảng cáo DOOH nói riêng. Nhiều thương hiệu đã tận dụng nó và nhận ra lợi ích không ngờ. Có những yếu tố

hashtag
3 Tháng Tư, 2020

Sự thật về hashtag và cách sử dụng chúng hiệu quả

Hashtag có lẽ không còn là một khái niệm xa lạ với những ai thường xuyên sử dụng mạng xã hội. Nhưng liệu doanh nghiệp đã biết cách sử dụng hashtag để có chiến dịch truyền thông mạng xã hội hiệu quả hay chưa? Cùng tham khảo bài viết này với Adsenger nhé 1. Hashtag

6_luu_y
3 Tháng Tư, 2020

6 lưu ý cần tránh khi quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời

Để thành công việc triển khai bất kỳ quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời nào, có rất nhiều nỗ lực được đưa ra và thông qua quá trình, những sai lầm là không thể tránh khỏi. Dưới đây là một số sai lầm phổ biến nhất mà bạn nên tránh, để đảm bảo triển

khach-hang-làm-trong-tam
1 Tháng Tư, 2020

Lấy khách hàng làm trọng tâm: từ tuyên bố đến hành động

“Lấy khách hàng làm trọng tâm” thường xuất hiện nhiều trong các tuyên bố chiến lược hay giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Tuy nhiên, để có được văn hoá thực sự “lấy khách hàng làm trọng tâm”, doanh nghiệp cần hành động nhiều hơn là những lời tuyên bố. 1. Định nghĩa thuật

Tăng số lượng khách hàng và tối ưu hiệu quả Marketing với Adsenger

Liên hệ ngay

Hãy gọi điện cho chúng tôi để được trợ giúp.

(+84)985 551 456

từ Thứ Hai – Thứ Sáu, 8:00 sáng – 6:00 chiều

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *