fbpx

  >     >     >   Liên minh chiến lược: doanh nghiệp tham gia được gì?

Liên minh chiến lược: doanh nghiệp tham gia được gì?

26 Tháng Năm, 2020

Liên minh chiến lược: doanh nghiệp tham gia được gì?

Liên minh chiến lược (Strategic alliances) được định nghĩa là thỏa thuận giữa các công ty hoặc đối tác để đạt các mục tiêu có lợi ích chung, gia tăng lợi thế cạnh tranh. Đây được coi là chiến thuật hợp lý trong thời đại thay đổi nhanh chóng trong mọi hoạt động từ kinh tế, kỹ thuật đến xu hướng toàn cầu hoá như ngày nay. Trong bài viết này, hãy cùng Adsenger tìm hiểu liên minh chiến lược sẽ mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp, cùng các case study cụ thể nhé.

Strategic alliance concept in tag cloud on white

Liên minh chiến lược là gì

Liên minh chiến lược là hình thức ban đầu của loại chiến lược hợp tác (Cooperative alliance), trong đó các doanh nghiệp kết hợp một vài nguồn lực và năng lực tiềm tàng để tạo nên lợi thế cạnh tranh. Nhìn lại quý đầu tiên của 2020, trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 hoành hành, nhiều doanh nghiệp đã chọn cách liên minh để hợp lực giúp đỡ lẫn nhau, nhiều tổ chức mới đã ra đời. 

Tiêu biểu nhất phải kể đến cộng đồng Vietnam Remote Workforce (VRW). Cộng động này ra đời nhằm chia sẻ kiến thức, công cụ giúp đỡ các doanh nghiệp dịch chuyển từ mô truyền thống sang mô hình làm việc từ xa. Cùng với đó, VRW còn mở rộng thêm chương trình “Làm việc từ xa, đẩy lùi Corona” để kết nối doanh nghiệp. Các doanh nghiệp công nghệ tham gia chương trình sẽ đưa ra những gói ưu đãi về giải pháp, dịch vụ phục vụ cho việc chuyển đổi số để doanh nghiệp khác có thể sử dụng. Rõ ràng đây là một chương trình mang lại lợi ích cho tất cả các bên: doanh nghiệp tham gia cung cấp giải pháp sẽ có cơ hội để “trình làng” sản phẩm, khẳng định năng lực công nghệ của mình; doanh nghiệp nhận và sử dụng các sản phẩm ưu đãi sẽ có cơ hội chuyển mình, thay đổi phương thức quản lý, kinh doanh sang môi trường số với chi phí thấp hơn bình thường.

Hay ngay như chương trình hợp tác liên kết giữa Adsenger và VHRPRO – nền tảng kết nối các cơ hội và chuyên gia khách sạn du lịch tại Việt Nam. Chương trình tạo ra nhằm giúp đỡ và kết nối các doanh nghiệp thuộc ngành du lịch khách sạn – đây cũng chính là ngành đầu tiên bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19. Các doanh nghiệp đăng ký chương trình sẽ được tham gia vào hệ sinh thái của ngành, gặp gỡ các chuyên gia, đồng thời nhận được tư vấn chiến dịch marketing hoàn hảo với ngân sách ưu đãi 50% đến từ cả 2 đơn vị tổ chức. Điều này không chỉ giúp tạo dựng một cộng đồng kết nối chia sẻ kiến thức hỗ trợ lẫn nhau, mà còn là giúp các doanh nghiệp đơn vị cùng ngành phát triển, hợp tác nhiều bên cùng có lợi.

liên kết chéo

VADS PRO là chương trình liên kết giữa 2 doanh nghiệp Adsenger và VHRPRO

Nói một cách khác, liên minh chiến lược không chỉ là sợi dây liên kết giữa các doanh nghiệp, mà còn có tác dụng đòn bẩy giúp doanh nghiệp bẩy các nguồn lực hiện hữu và năng lực tiềm tàng trong khi cùng đối tác phát triển các nguồn lực và năng lực khác làm nền tảng cho lợi thế cạnh tranh mới.

Dưới đây là 6 lợi ích chính mà Adsenger tổng hợp được từ việc hình thành liên minh:

  1. Bạn có thể đưa ra cho khách hàng nhiều sản phẩm/dịch vụ hơn. Việc này sẽ cho phép bạn giảm thời gian và tiền bạc hơn cho việc phát triển sản phẩm/dịch vụ mới.
  2. Số lượng người bán hàng sẽ tăng lên, vì bạn kết hợp với những người bán hàng của doanh nghiệp khác. Như vậy bạn sẽ không mất thêm tiền bạc và thời gian cho việc tuyển dụng mới
  3. Hiệu quả quảng cáo và marketing sẽ tăng lên. Khi thành lập một liên minh chiến lược với doanh nghiệp khác, các bên tham gia sẽ cùng chia sẻ chi phí quảng cáo, marketing. Khi chi phí giành cho các hoạt động này giảm bớt thì đồng thời hiệu quả cũng sẽ tăng lên.
  4. Doanh nghiệp bạn sẽ có thêm kinh nghiệm, trải nghiệm mới khi nhìn vào hoạt động của đối tác kết hợp. Mỗi doanh nghiệp sẽ có những lợi thế, kinh nghiệm riêng. Vì vậy khi kết hợp, doanh nghiệp có thể học hỏi được cách làm của nhau.
  5. Bạn có thể vươn lên khỏi đối thủ nhờ sự kết hợp để bán được nhiều mặt hàng hơn. Hoặc tăng số lượng khách hàng hiện tại thông qua chương trình liên kết đó
  6. Danh tiếng của doanh nghiệp được cải thiện. Nhờ tạo thêm được lòng tin đối với nhiều khách hàng hơn, nên doanh nghiệp có cơ hội thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Lời kết

Tất nhiên không phải bất cứ liên minh chiến lược nào cũng đem lại kết quả tốt đẹp mà phải có chiến lược cẩn trọng khi bắt tay nhau, trong đó quan trọng nhất là năng lực tài chính cũng như văn hóa kinh doanh, lĩnh vực liên kết phù hợp. Các công ty cần tư duy sáng tạo để tìm kiếm những đối tác có thể bổ sung cho sức mạnh và bù đắp những điểm yếu của mình. Và để duy trì sự phát triển của các liên minh chiến lược, những sự hợp tác cần bắt đầu từ việc khai thác các kỹ năng cốt lõi từ các đối tác trong liên minh, từ đó gia tăng lợi thế cạnh tranh của chính doanh nghiệp mình.

 

Bài viết liên quan

tourism marketing
5 Tháng Sáu, 2020

Xu hướng marketing khách sạn năm 2020

Trong hoạt động kinh doanh, chiến lược marketing đóng vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng, đồng thời thiết lập được vị trí của mình trên thị trường. Đối với dịch vụ kinh doanh lưu trú cũng vậy, marketing sẽ giúp các khách sạn có thể quảng bá sản

Du lịch việt
1 Tháng Sáu, 2020

Tổng quan ngành khách sạn du lịch sau đại dịch

Trước các chính sách hỗ trợ của Chính phủ cùng sự đồng lòng của toàn bộ doanh nghiệp du lịch trên cả nước, bức tranh du lịch Việt Nam dường như đã xuất hiện những mảng màu tươi sáng hơn, thay thế dần bức tranh ảm đạm mùa Covid. Dưới đây là bức tranh tổng

chinh_phuc_khach_hang-01
24 Tháng Tư, 2020

Chinh phục khách hàng bằng điểm chạm thương hiệu

Điểm chạm thương hiệu được xem là bất kỳ tương tác hoặc giao tiếp nào được thực hiện giữa doanh nghiệp và khách hàng. Xác định các điểm chạm của khách hàng giúp bạn dễ dàng tạo ra một bức tranh về hành trình mà khách hàng của bạn đi đến thương hiệu. Quá trình

game-of-thorne
22 Tháng Tư, 2020

Bài học về kinh doanh và lãnh đạo từ Game of Thrones (GoT)

Game of Thrones (GoT) không chỉ là một bộ phim truyền hình để giải trí, mà là kiệt tác vĩ đại nhất của cốt truyện xuất sắc. Qua 8 năm, xem 8 mùa, có cảm giác như chúng ta già đi với những nhân vật yêu thích. Bằng cách chứng kiến ​​sự phát triển nhân

6-điều-doanh-nghiệp-cần-làm-để-tối-ưu-hoá-quảng-cáo-ngoài-trời
21 Tháng Tư, 2020

6 điều cần làm để tối ưu hoá quảng cáo ngoài nhà

Kỹ thuật số có thể là mới nhất và lớn nhất trong thế giới quảng cáo, nhưng quảng cáo ngoài trời Out of Home là một phương tiện quảng cáo truyền thống duy nhất chứng kiến ​​sự tăng trưởng trong năm qua. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là chỉ cần chạy một vài

adsengercare_90
15 Tháng Tư, 2020

AdsengerCare_90: Hỗ trợ 90% ngân sách quảng cáo taxi cho doanh nghiệp

AdsengerCare là chương trình phi lợi nhuận do đội ngũ Adsenger thực hiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua mùa bão Covid. Chỉ sau 2 tuần triển khai, chúng tôi đã nhận được nhiều sự quan tâm tích cực từ cộng đồng. Số lượt đăng ký tham gia vô cùng lớn. Hơn bao giờ

KHI-QUANG-CAO-VA-NGHE-THUẠT-GIAO-THOA
10 Tháng Tư, 2020

Khi quảng cáo và nghệ thuật giao thoa

Nghệ thuật và quảng cáo đã được đan xen kể từ khi bắt đầu tiếp thị hiện đại. Thậm chí nhiều chuyên gia còn nhận định: tiếp thị là gì nếu không phải là biểu hiện nghệ thuật của một thương hiệu và kết nối với một khái niệm (hoặc trong trường hợp quảng cáo, một sản phẩm)?

truyen-thong-mang-xa-hoi-tu-master-card
9 Tháng Tư, 2020

Bài học từ MasterCard: biến thách thức thành cơ hội truyền thông

Các kênh mạng xã hội có thể trở thành mối nguy cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, nhất là khi chúng không được sử dụng đúng cách. Trong bài viết này hãy cùng Adsenger tìm hiểu những bài học truyền thông nào được rút ra từ MasterCard nhé! 1. Thách

hashtag
3 Tháng Tư, 2020

Sự thật về hashtag và cách sử dụng chúng hiệu quả

Hashtag có lẽ không còn là một khái niệm xa lạ với những ai thường xuyên sử dụng mạng xã hội. Nhưng liệu doanh nghiệp đã biết cách sử dụng hashtag để có chiến dịch truyền thông mạng xã hội hiệu quả hay chưa? Cùng tham khảo bài viết này với Adsenger nhé 1. Hashtag

khach-hang-làm-trong-tam
1 Tháng Tư, 2020

Lấy khách hàng làm trọng tâm: từ tuyên bố đến hành động

“Lấy khách hàng làm trọng tâm” thường xuất hiện nhiều trong các tuyên bố chiến lược hay giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Tuy nhiên, để có được văn hoá thực sự “lấy khách hàng làm trọng tâm”, doanh nghiệp cần hành động nhiều hơn là những lời tuyên bố. 1. Định nghĩa thuật

Tăng số lượng khách hàng và tối ưu hiệu quả Marketing với Adsenger

Liên hệ ngay

Hãy gọi điện cho chúng tôi để được trợ giúp.

(+84)985 551 456

từ Thứ Hai – Thứ Sáu, 8:00 sáng – 6:00 chiều

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *