fbpx

  >     >     >   Lấy khách hàng làm trọng tâm: từ tuyên bố đến hành động

Lấy khách hàng làm trọng tâm: từ tuyên bố đến hành động

1 Tháng Tư, 2020

Lấy khách hàng làm trọng tâm: từ tuyên bố đến hành động

“Lấy khách hàng làm trọng tâm” thường xuất hiện nhiều trong các tuyên bố chiến lược hay giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Tuy nhiên, để có được văn hoá thực sự “lấy khách hàng làm trọng tâm”, doanh nghiệp cần hành động nhiều hơn là những lời tuyên bố.

1. Định nghĩa thuật ngữ “Lấy khách hàng làm trọng tâm”

Đây là một thuật ngữ đã được sử dụng rất lâu nhưng không phải ai cũng suy nghĩ đúng đắn về những lợi ích mà nó đem lại cho doanh nghiệp. Câu hỏi đầu tiên: lấy khách hàng làm trung tâm thực sự là gì?

Điều này phụ thuộc vào từng hoàn cảnh. Phần lớn sẽ sử dụng thuật ngữ này khi đặt khách hàng vào tâm điểm trong mọi hoạt động của công ty. Không kể đến mặt thời gian, bạn cần phải tạo ra giá trị khách hàng và đặt khách hàng lên trước nhất, hơn là chỉ đơn giản tập trung vào khách hàng. Mặt khác, nó còn phụ thuộc vào việc bạn định nghĩa khách hàng như thế nào.

Ngày nay, tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng tăng lên, cùng với đó là hành vi khách hàng đa kênh, chéo kênh. Chúng ta sử dụng “trải nghiệm khách hàng” trong văn cảnh của sự kết nối và/hoặc tích hợp những đầu việc phải làm sao cho khách hàng có được trải nghiệm “mượt mà” nhất có thể. Cuối cùng, người mua có thể tìm thấy thứ anh ta cần theo một cách nhanh nhất, dễ dàng nhất. Làm thế nào để hiện thực hóa điều này? Hãy quan tâm tới điều hướng của website và các tương tác xung quanh trung tâm liên lạc.

2. Lợi ích nào khi lấy khách hàng làm trọng tâm?

Việc nỗ lực để mang lại sự hài lòng cho khách hàng hài lòng sẽ góp phần gia tăng lượng khách trung thành. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí “săn lùng” khách mới và cải thiện tình hình kinh doanh. Nghiên cứu của Deloitte chỉ ra rằng các công ty có văn hóa ưu tiên khách hàng đem lại lợi nhuận tốt hơn 60% so với các doanh nghiệp khác. 

Bên cạnh những tác động tích cực tới khách hàng hay tình hình chung của doanh nghiệp, văn hóa này còn là yếu tố giữ chân nhân viên. Trong một nghiên cứu 1.000 người làm việc cho các công ty phục vụ khách hàng của Survey Monkey, 74% cho thấy công việc của họ có ý nghĩa hơn khi công ty có văn hóa lấy khách hàng làm trọng tâm. Nhờ việc có văn hóa này, 83% khẳng định rằng họ sẽ vẫn ở lại cống hiến cho công ty trong 2 năm tiếp theo. 

khach hang

3. Cần hành động thế nào

Để xây dựng văn hoá lấy khách hàng làm trọng tâm, doanh nghiệp có thể thiết kế hoặc điều chỉnh dựa trên 5 chữ T – với các bước như sau:

  • Thiết kế: Văn hoá là một kiến trúc tổng thể, do đó, doanh nghiệp cần thiết kế, lồng ghép “mindset” lấy khách hàng làm trọng tâm vào tất cả các yếu tố vô hình hay hữu hình của doanh nghiệp. 14 dấu hiệu của doanh nghiệp có văn hóa lấy khách hàng làm trọng tâm là một gợi ý để bạn có được những thay đổi cơ bản nhất.
  • Tuyển chọn nhân sự: Nếu doanh nghiệp muốn xây dựng văn hóa nhằm đem lại trải nghiệm tốt nhất, họ cần có những tiêu chí riêng cho ứng viên để kiểm tra xem họ có những phẩm chất cần có của một người phục vụ khách hàng hay không. Quá trình tuyển dụng cũng có những bài kiểm tra, câu hỏi phỏng vấn hành vi để tìm kiếm những nhân viên phù hợp với văn hóa lấy khách hàng làm trọng tâm.
  • Training (Huấn luyện – Đào tạo): Nhân viên của doanh nghiệp phải được đào tạo định kỳ về văn hoá lấy khách hàng làm trọng tâm. Quá trình đào tạo sẽ giúp nhân viên hiểu được họ cần làm gì, cần thay đổi nhận thức và hành động như thế nào để phù hợp với văn hoá trên.
  • Tưởng thưởng: Việc theo dõi và ghi nhận những nỗ lực của nhân viên trong việc thực thi văn hóa hướng đến khách hàng sẽ giúp nhân viên hiểu họ đang được đánh giá dựa trên những thang đo về chất lượng trải nghiệm mà họ mang đến cho khách hàng. Việc nhìn ra các tiêu chí tưởng thưởng là động lực để họ tiếp tục cố gắng để tiếp tục đem lại những trải nghiệm khách hàng tuyệt vời nhất.
  • Truyền thông: Quá trình thực thi văn hoá doanh nghiệp cũng đòi hỏi những nỗ lực truyền thông nội bộ liên tục, giúp nhân viên nhận thức, hiểu và vận dụng khi tiếp xúc với khách hàng.
khach hang va doanh so

Lời kết

Lấy khách hàng làm trung tâm không phải là sự ám ảnh thái quá về khách hàng. Nó không giống như đơn thuần gia tăng sự tập trung vào trải nghiệm khách hàng và dịch vụ khách hàng mà là sự kết nối hài hòa những yếu tố đó. Biết đặt khách hàng vào tâm điểm sao cho đúng đắn là bước đầu để bạn khiến công việc kinh doanh trở nên khởi sắc hơn. Adsenger hiện là đơn vị cung cấp nền tảng quảng cáo màn hình trong xe taxi để mang tới những trải nghiệm khách hàng tốt nhất trong việc xem quảng cáo. 

Bài viết liên quan

tourism marketing
5 Tháng Sáu, 2020

Xu hướng marketing khách sạn năm 2020

Trong hoạt động kinh doanh, chiến lược marketing đóng vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng, đồng thời thiết lập được vị trí của mình trên thị trường. Đối với dịch vụ kinh doanh lưu trú cũng vậy, marketing sẽ giúp các khách sạn có thể quảng bá sản

Du lịch việt
1 Tháng Sáu, 2020

Tổng quan ngành khách sạn du lịch sau đại dịch

Trước các chính sách hỗ trợ của Chính phủ cùng sự đồng lòng của toàn bộ doanh nghiệp du lịch trên cả nước, bức tranh du lịch Việt Nam dường như đã xuất hiện những mảng màu tươi sáng hơn, thay thế dần bức tranh ảm đạm mùa Covid. Dưới đây là bức tranh tổng

liên minh chiến lược
26 Tháng Năm, 2020

Liên minh chiến lược: doanh nghiệp tham gia được gì?

Liên minh chiến lược (Strategic alliances) được định nghĩa là thỏa thuận giữa các công ty hoặc đối tác để đạt các mục tiêu có lợi ích chung, gia tăng lợi thế cạnh tranh. Đây được coi là chiến thuật hợp lý trong thời đại thay đổi nhanh chóng trong mọi hoạt động từ kinh

chinh_phuc_khach_hang-01
24 Tháng Tư, 2020

Chinh phục khách hàng bằng điểm chạm thương hiệu

Điểm chạm thương hiệu được xem là bất kỳ tương tác hoặc giao tiếp nào được thực hiện giữa doanh nghiệp và khách hàng. Xác định các điểm chạm của khách hàng giúp bạn dễ dàng tạo ra một bức tranh về hành trình mà khách hàng của bạn đi đến thương hiệu. Quá trình

game-of-thorne
22 Tháng Tư, 2020

Bài học về kinh doanh và lãnh đạo từ Game of Thrones (GoT)

Game of Thrones (GoT) không chỉ là một bộ phim truyền hình để giải trí, mà là kiệt tác vĩ đại nhất của cốt truyện xuất sắc. Qua 8 năm, xem 8 mùa, có cảm giác như chúng ta già đi với những nhân vật yêu thích. Bằng cách chứng kiến ​​sự phát triển nhân

6-điều-doanh-nghiệp-cần-làm-để-tối-ưu-hoá-quảng-cáo-ngoài-trời
21 Tháng Tư, 2020

6 điều cần làm để tối ưu hoá quảng cáo ngoài nhà

Kỹ thuật số có thể là mới nhất và lớn nhất trong thế giới quảng cáo, nhưng quảng cáo ngoài trời Out of Home là một phương tiện quảng cáo truyền thống duy nhất chứng kiến ​​sự tăng trưởng trong năm qua. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là chỉ cần chạy một vài

adsengercare_90
15 Tháng Tư, 2020

AdsengerCare_90: Hỗ trợ 90% ngân sách quảng cáo taxi cho doanh nghiệp

AdsengerCare là chương trình phi lợi nhuận do đội ngũ Adsenger thực hiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua mùa bão Covid. Chỉ sau 2 tuần triển khai, chúng tôi đã nhận được nhiều sự quan tâm tích cực từ cộng đồng. Số lượt đăng ký tham gia vô cùng lớn. Hơn bao giờ

KHI-QUANG-CAO-VA-NGHE-THUẠT-GIAO-THOA
10 Tháng Tư, 2020

Khi quảng cáo và nghệ thuật giao thoa

Nghệ thuật và quảng cáo đã được đan xen kể từ khi bắt đầu tiếp thị hiện đại. Thậm chí nhiều chuyên gia còn nhận định: tiếp thị là gì nếu không phải là biểu hiện nghệ thuật của một thương hiệu và kết nối với một khái niệm (hoặc trong trường hợp quảng cáo, một sản phẩm)?

truyen-thong-mang-xa-hoi-tu-master-card
9 Tháng Tư, 2020

Bài học từ MasterCard: biến thách thức thành cơ hội truyền thông

Các kênh mạng xã hội có thể trở thành mối nguy cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, nhất là khi chúng không được sử dụng đúng cách. Trong bài viết này hãy cùng Adsenger tìm hiểu những bài học truyền thông nào được rút ra từ MasterCard nhé! 1. Thách

hashtag
3 Tháng Tư, 2020

Sự thật về hashtag và cách sử dụng chúng hiệu quả

Hashtag có lẽ không còn là một khái niệm xa lạ với những ai thường xuyên sử dụng mạng xã hội. Nhưng liệu doanh nghiệp đã biết cách sử dụng hashtag để có chiến dịch truyền thông mạng xã hội hiệu quả hay chưa? Cùng tham khảo bài viết này với Adsenger nhé 1. Hashtag

Tăng số lượng khách hàng và tối ưu hiệu quả Marketing với Adsenger

Liên hệ ngay

Hãy gọi điện cho chúng tôi để được trợ giúp.

(+84)985 551 456

từ Thứ Hai – Thứ Sáu, 8:00 sáng – 6:00 chiều

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *