fbpx

  >     >     >   Những doanh nghiệp đồng hành cùng cộng đồng chống dịch Covid

Những doanh nghiệp đồng hành cùng cộng đồng chống dịch Covid

1 Tháng Tư, 2020

Những doanh nghiệp đồng hành cùng cộng đồng chống dịch Covid

Nhiều doanh nghiệp đã ghi điểm trong mắt công chúng nhờ những hành động vì cộng đồng. Hãy cùng Adsenger nhìn lại những câu chuyện tích cực thể hiện trách nhiệm cộng đồng của doanh nghiệp trong bối cảnh Covid-19.

1. LVMH: Từ nước hoa xa xỉ đến … nước rửa tay

Tập đoàn LVMH – tập đoàn sở hữu hàng loạt các thương hiệu thời trang xa xỉ như Louis Vuitton, Dior,… – đã chính thức đưa ra thông báo sẽ tập trung toàn bộ nguồn lực sản xuất nước hoa và mỹ phẩm để sản xuất nước rửa tay và phát miễn phí. Toàn bộ cơ sở vật chất, dây chuyển sản xuất nước hoa, mỹ phẩm cho hàng loạt thương hiệu Christian Dior, Givenchy, Guerlain… nay sẽ chỉ có một sứ mệnh chung là sản xuất nước rửa tay. Theo Guardian, 3 nhà máy nước hoa và mỹ phẩm của LVMH sẽ sản xuất 12 tấn nước rửa tay khô trong tuần đầu tiên và chuyển giao miễn phí đến các cơ quan y tế Pháp, chủ yếu là 39 bệnh viện công ở thủ đô Paris.

Hãng mỹ phẩm L’Oréal cũng tuyên bố sẽ sản xuất dung dịch rửa tay thay vì kem dưỡng và mỹ phẩm như trước đây, đồng thời quyên góp 1 triệu Euro chi phí cho bộ dụng cụ vệ sinh cho các tình nguyện viên.

LVMH

Nước rửa tay cùng “mẹ” với LV, Dior…

2. FPT: Nhường kí túc xá Đại học làm khu cách ly

Tuần vừa qua, các cán bộ nhân viên cùng các bạn học sinh, sinh viên Đại học FPT – đơn vị trực thuộc Tập đoàn FPT đã có nhiều ngày đêm không ngủ để chuẩn bị cơ sở vật chất cho 2.000 người từ nước ngoài về cách ly. Trong những ngày cuối tuần, gần 300 người FPT đã nhanh chóng chuẩn bị phòng ốc, đồ đạc, quà tặng để kịp thời đón tiếp người cách ly đến sinh hoạt.

5 xe tải đã được huy động để đóng gói và vận chuyển toàn bộ đồ đạc của sinh viên, với tổng khối lượng khoảng 6 tấn đồ. Hệ thống Internet, wifi tốc độ cao cũng được cung cấp miễn phí để người cách ly có thể xem TV, phim trực tuyến trên các nền tảng doanh nghiệp này cung cấp. Các cuốn sách do chính Chủ tịch FPT Trương Gia Bình chọn lựa cũng được các nhân viên đóng gói kỹ càng kèm theo những chiếc bookmark với lời nhắn gần gũi, tích cực.

fpt

“Người FPT vì cộng đồng” – hành động kịp thời, ý nghĩa của người FPT.

“Đừng để lo lắng và bất an xâm chiếm tâm hồn bạn. Hãy mở cửa sổ ngắm nhìn khuôn viên của FPT Campus Hoà Lạc. Hãy đọc những cuốn sách đẹp đẽ này và nhớ rằng chúng tôi đang đồng hành cùng các bạn”, “Ai cũng đều mơ ước được thư giãn nghỉ ngơi. Bạn đang được thảnh thơi hãy làm điều mình thích”, “Bình minh Hoà Lạc tinh khôi. Hoàng hôn Hoà Lạc yên ả. Lo lắng làm chi bạn ơi, vui sống những ngày thong thả” là những lời nhắn dễ thương khích lệ tinh thần và tạo thêm động lực để cả cộng đồng cùng vượt qua khó khăn mà các bạn sinh viên Đại học FPT gửi gắm.

Trước đó, lãnh đạo FPT đã gửi thư toàn dân kêu gọi người nhà F quyết thắng Covid-19 và ủng hộ 20 tỷ đồng cho Nhà nước mua trang thiết bị y tế thiết yếu như máy thở, buồng khử khuẩn, đồ bảo hộ y tế…

3. Coca-Cola Việt Nam: Dùng ngân sách quảng cáo ủng hộ nhu yếu phẩm

Vào ngày 20/3 vừa qua, Coca-Cola đã cập nhật thông báo “ngừng quảng cáo” trong ít nhất một tháng và dùng ngân sách đó để đóng góp vào cuộc chiến chống dịch Covid-19. “Từ hôm nay, quảng cáo của công ty cũng như của các nhãn hàng tại Việt Nam sẽ được tạm dừng ít nhất một tháng nhằm tập trung nguồn lực hỗ trợ công tác phòng chống và đẩy lùi dịch Covid-19. Bước đầu, ngân sách hơn 7 tỷ VNĐ sẽ được ủng hộ cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhằm cung ứng các vật phẩm, sản phẩm sát khuẩn và thức uống dinh dưỡng cho đội ngũ y bác sĩ và cộng đồng bị ảnh hưởng.” Theo đó, Coca-Cola sẽ trao tặng 200.000 khẩu trang, 98.000 cục xà phòng, 18.000 chai nước rửa tay kháng khuẩn, 13.000 bình rửa tay khô và các sản phẩm nước uống chất lượng cao.

cocacola

4. Viettel miễn phí data và cước liên lạc hỗ trợ chống dịch COVID-19

Viettel vừa khởi động chương trình tặng gói ưu đãi dịch vụ viễn thông cho cán bộ y tế, đội ngũ phục vụ công tác hậu cần, công an, quân đội, tình nguyện viên tại các khu cách ly từ  nay cho đến khi công bố hết dịch COVID-19. Đồng thời, người dân ở các khu cách ly tập trung cũng được hỗ trợ gói ưu đãi dịch vụ trong 14 ngày để giữ liên lạc với người thân và ổn định cuộc sống.

Song song với các ưu đãi về dịch vụ, Viettel cũng tập trung nâng cao chất lượng mạng lưới tại các khu cách ly tập trung trên toàn quốc để phục vụ nhu cầu liên lạc, giải trí kết nối công việc cho người dân. Cụ thể tại 178 điểm cách ly tập trung tại 54 tỉnh/TP đã được giám sát, bổ sung nâng cấp tài nguyên, hạ tầng và triển khai các xe phát sóng lưu động; bố trí tổ chức lực lượng giám sát mạng lưới hàng ngày và ưu tiên xử lý các sự cố phát sinh.

viettel

Bên cạnh đó, bắt đầu từ tháng 4.2020 đến hết 30.6.2020, Viettel cũng quyết định miễn phí 100% cước gọi đến tổng đài 19009095 – Giải đáp thông tin dịch bệnh Covid10 và +84 981848484 – Tổng đài bảo hộ công dân Việt Nam tại nước ngoài cho tất cả các thuê bao Roaming Viettel, nhằm giải đáp, hỗ trợ kiều bào đang sinh sống làm việc tại nước ngoài trong công cuộc phòng chống dịch virus Covid- 19.

5. Vinamilk đồng hành với cán bộ y tế tuyến đầu chống dịch COVID-19

Để góp phần bổ sung dinh dưỡng, tiếp sức cho đội ngũ y tế tuyến đầu chống dịch, Vinamilk sẽ tặng các sản phẩm dinh dưỡng của Vinamilk như sữa tươi 100%, sữa chua uống bổ sung lợi khuẩn Probi giúp tăng cường đề kháng… Bước đầu, Vinamilk sẽ triển khai chương trình này tại TPHCM và Hà Nội.

Tại TPHCM, Vinamilk đã trao tặng các sản phẩm dinh dưỡng với tổng trị giá 1 tỷ đồng để tiếp sức cho đội ngũ gần 1.000 cán bộ y tế tuyến đầu của thành phố đang trực tiếp phòng chống dịch. Ông Phan Minh Tiên, Giám đốc Điều hành Marketing và Kinh doanh nội địa của Vinamilk chia sẻ: “Có thể nói các y bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế chính là những “lá chắn” của cộng đồng chống lại dịch COVID-19 và họ rất cần được hỗ trợ, ủng hộ. Vì vậy, Vinamilk luôn mong muốn tiếp thêm sức mạnh tinh thần để đội ngũ cán bộ y tế tuyến đầu thêm vững vàng, mạnh mẽ chiến đấu với dịch bệnh, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho toàn dân”.

Vừa qua, Vinamilk đã ủng hộ 10 tỷ đồng vào nguồn kinh phí của ngành y tế để mua sắm các thiết bị sinh phẩm y tế phục vụ công tác xét nghiệm, phát hiện nhanh COVID-19, hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh của Chính phủ. Đại diện Vinamilk cho biết thêm, trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục đồng hành với Chính phủ và ngành y tế trong những hoạt động hỗ trợ đội ngũ y tế cũng như cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

vinamilk

 

Lời kết

Những hành động trên của các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam như một sự khẳng định với cộng đồng “Dù có khó khăn thế nào, chúng tôi sẽ không bỏ lại ai phía sau”. Hành động thiết thực, thông điệp đúng thời điểm – đúng đối tượng, những doanh nghiệp này đang cho thấy vị thế tiên phong trong công cuộc “chống dịch như chống giặc” của mình.

Tại Adsenger, chúng tôi cũng đã triển khai chương trình hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp trong thời điểm khó khăn này. #AdsengerCare của Adsenger sẽ giúp các doanh nghiệp ứng phó với khủng hoảng Covid-19. Thông tin chi tiết chương trình, quý doanh nghiệp có thể xem thêm tại đây. Hoặc liên hệ số hotline 098 555 1456.

 

Theo Adsenger

Bài viết liên quan

liên minh chiến lược
26 Tháng Năm, 2020

Liên minh chiến lược: doanh nghiệp tham gia được gì?

Liên minh chiến lược (Strategic alliances) được định nghĩa là thỏa thuận giữa các công ty hoặc đối tác để đạt các mục tiêu có lợi ích chung, gia tăng lợi thế cạnh tranh. Đây được coi là chiến thuật hợp lý trong thời đại thay đổi nhanh chóng trong mọi hoạt động từ kinh

vads pro
21 Tháng Năm, 2020

VADS PRO – Kết nối thương hiệu, cùng nhau phát triển

VADS PRO – Powerful alone, better together Chương trình liên kết ADSENGER x VHRPRO – Kết nối thương hiệu, cùng nhau phát triển. Adsenger là nền tảng phân phối và đo lường hiệu quả quảng cáo trên màn hình máy tính bảng trong taxi và xe công nghệ. Dựa vào cơ chế tạo ra trải

chinh_phuc_khach_hang-01
24 Tháng Tư, 2020

Chinh phục khách hàng bằng điểm chạm thương hiệu

Điểm chạm thương hiệu được xem là bất kỳ tương tác hoặc giao tiếp nào được thực hiện giữa doanh nghiệp và khách hàng. Xác định các điểm chạm của khách hàng giúp bạn dễ dàng tạo ra một bức tranh về hành trình mà khách hàng của bạn đi đến thương hiệu. Quá trình

game-of-thorne
22 Tháng Tư, 2020

Bài học về kinh doanh và lãnh đạo từ Game of Thrones (GoT)

Game of Thrones (GoT) không chỉ là một bộ phim truyền hình để giải trí, mà là kiệt tác vĩ đại nhất của cốt truyện xuất sắc. Qua 8 năm, xem 8 mùa, có cảm giác như chúng ta già đi với những nhân vật yêu thích. Bằng cách chứng kiến ​​sự phát triển nhân

6-điều-doanh-nghiệp-cần-làm-để-tối-ưu-hoá-quảng-cáo-ngoài-trời
21 Tháng Tư, 2020

6 điều cần làm để tối ưu hoá quảng cáo ngoài nhà

Kỹ thuật số có thể là mới nhất và lớn nhất trong thế giới quảng cáo, nhưng quảng cáo ngoài trời Out of Home là một phương tiện quảng cáo truyền thống duy nhất chứng kiến ​​sự tăng trưởng trong năm qua. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là chỉ cần chạy một vài

adsengercare_90
15 Tháng Tư, 2020

AdsengerCare_90: Hỗ trợ 90% ngân sách quảng cáo taxi cho doanh nghiệp

AdsengerCare là chương trình phi lợi nhuận do đội ngũ Adsenger thực hiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua mùa bão Covid. Chỉ sau 2 tuần triển khai, chúng tôi đã nhận được nhiều sự quan tâm tích cực từ cộng đồng. Số lượt đăng ký tham gia vô cùng lớn. Hơn bao giờ

KHI-QUANG-CAO-VA-NGHE-THUẠT-GIAO-THOA
10 Tháng Tư, 2020

Khi quảng cáo và nghệ thuật giao thoa

Nghệ thuật và quảng cáo đã được đan xen kể từ khi bắt đầu tiếp thị hiện đại. Thậm chí nhiều chuyên gia còn nhận định: tiếp thị là gì nếu không phải là biểu hiện nghệ thuật của một thương hiệu và kết nối với một khái niệm (hoặc trong trường hợp quảng cáo, một sản phẩm)?

truyen-thong-mang-xa-hoi-tu-master-card
9 Tháng Tư, 2020

Bài học từ MasterCard: biến thách thức thành cơ hội truyền thông

Các kênh mạng xã hội có thể trở thành mối nguy cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, nhất là khi chúng không được sử dụng đúng cách. Trong bài viết này hãy cùng Adsenger tìm hiểu những bài học truyền thông nào được rút ra từ MasterCard nhé! 1. Thách

hashtag
3 Tháng Tư, 2020

Sự thật về hashtag và cách sử dụng chúng hiệu quả

Hashtag có lẽ không còn là một khái niệm xa lạ với những ai thường xuyên sử dụng mạng xã hội. Nhưng liệu doanh nghiệp đã biết cách sử dụng hashtag để có chiến dịch truyền thông mạng xã hội hiệu quả hay chưa? Cùng tham khảo bài viết này với Adsenger nhé 1. Hashtag

khach-hang-làm-trong-tam
1 Tháng Tư, 2020

Lấy khách hàng làm trọng tâm: từ tuyên bố đến hành động

“Lấy khách hàng làm trọng tâm” thường xuất hiện nhiều trong các tuyên bố chiến lược hay giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Tuy nhiên, để có được văn hoá thực sự “lấy khách hàng làm trọng tâm”, doanh nghiệp cần hành động nhiều hơn là những lời tuyên bố. 1. Định nghĩa thuật

Tăng số lượng khách hàng và tối ưu hiệu quả Marketing với Adsenger

Liên hệ ngay

Hãy gọi điện cho chúng tôi để được trợ giúp.

(+84)985 551 456

từ Thứ Hai – Thứ Sáu, 8:00 sáng – 6:00 chiều

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *