fbpx

  >     >     >   Sự thật về hashtag và cách sử dụng chúng hiệu quả

Sự thật về hashtag và cách sử dụng chúng hiệu quả

3 Tháng Tư, 2020

Sự thật về hashtag và cách sử dụng chúng hiệu quả

Hashtag có lẽ không còn là một khái niệm xa lạ với những ai thường xuyên sử dụng mạng xã hội. Nhưng liệu doanh nghiệp đã biết cách sử dụng hashtag để có chiến dịch truyền thông mạng xã hội hiệu quả hay chưa? Cùng tham khảo bài viết này với Adsenger nhé

1. Hashtag là gì?

Hashtag là sự kết hợp giữa ký hiệu # với một từ hoặc một cụm từ có liên quan đến một vấn đề mà bài đăng trên mạng xã hội đề cập đến. Người dùng sử dụng hashtag như một cách để phân loại bài đăng theo các chủ đề, giúp họ dễ dàng tìm kiếm thông tin hoặc đôi khi như một kênh để tăng tương tác. Nổi lên từ trang Twitter, đến nay hashtag đã được sử dụng trong hầu hết các trang mạng xã hội lớn như Instagram, Facebook, LinkedIn…

hastag

Hashtag thường được gắn vào các bài đăng, hình ảnh, video bởi tính hữu ích mà chúng đem lại. Nếu được tận dụng hiệu quả, hashtag sẽ giúp thông tin nhanh chóng được tìm kiếm, tăng các tương tác của người dùng, tạo dấu ấn cho các chiến dịch truyền thông, marketing…

Trong truyền thông nội bộ và các chương trình Social Employee, hashtag cũng là công cụ được sử dụng để tạo sự lan tỏa thương hiệu. Theo một nghiên cứu của Weber Shandwick, 50% các bài đăng, hình ảnh của nhân viên thường là về công việc của họ mà không phụ thuộc vào việc họ được yêu cầu hay tự nguyện đăng; 39% nhân viên tích cực chia sẻ các bình luận về doanh nghiệp. Do vậy, sử dụng hashtag sẽ làm tăng những tương tác này của nhân viên với các thông điệp của tổ chức, đồng thời thương hiệu của doanh nghiệp cũng được khẳng định mạnh mẽ hơn trên mạng xã hội.

2. Sử dụng hashtag hiệu quả

Việc gắn một hashtag vào một thông điệp truyền thông là không hề khó. Nhưng để hashtag đó được sử dụng hiệu quả và đúng mục đích của tổ chức, người dùng nên nắm trong tay một bộ “sổ tay” những sự thật thú vị về hashtag cũng như cách biến chúng trở thành trợ thủ lợi hại.

Bạn có biết?

  • Năm 2014, cụm từ “hashtag” đã được công nhận và định nghĩa trong từ điển Oxford English Dictionary
  • Các hashtag về văn hóa, giải trí xuất hiện nhiều và thông dụng hơn so với các hashtag về tin tức chính sự
  • Top 4 hashtag được gắn nhiều nhất trên Instagram (tính đến 2019) là #love, #life, #instagood, #photooftheday
  • Bộ hashtag có thể dùng cho cả tuần: #MondayMotivation, #TipTuesday, #WomanCrushWednesday, #ThrowbackThursday, #TGIF, #SaturdayVibe, #SundayFunday

Tips sử dụng hashtag hiệu quả:

Chọn hashtags có mục đích

Hiểu một cách đơn giản thì tác dụng của hashtags là tập hợp những bài viết có cùng chủ đề trên các trang mạng xã hội. Ví dụ bạn bấm vào hashtags #hotboy thì ngay lập tức sẽ thấy những bức ảnh của người dùng khác có gắn thẻ đó trên Instagram hoặc một dòng tweet đã đề cập về nó. Hashtags nên được sử dụng theo mục đích tiếp thị, ví dụ như tăng chuyển đổi tới website, cập nhật danh sách sản phẩm mới hoặc chỉ đơn giản là tăng thêm độ nhận diện thương hiệu. Đừng dùng hashtags bừa bãi như một thói quen, nó chỉ khiến các bài đăng của bạn trở nên rối rắm, vô tình còn chuyển hướng khách hàng tới bài đăng của thương hiệu khác. 

Chọn đúng hashtags

Vì các hashtags được sử dụng với mục đích của chiến dịch tiếp thị nên bạn phải chọn đúng hashtag phù hợp nhất. Theo kinh nghiệm là với mỗi chiến dịch chỉ nên chọn 1 hashtag duy nhất mà thôi, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát các bài viết liên quan hơn.

Tìm kiếm các từ khóa liên quan đến chiến dịch

Để hashtags không xa rời chiến dịch tiếp thị, cách tốt nhất là bạn tìm kiếm những từ khóa liên quan tới chiến dịch đó. Ví dụ, bạn muốn thực hiện chiến dịch quảng cáo cho dòng sản phẩm áo sơ mi trắng, hãy phân tích xem người dùng hay chọn từ khóa nào khi muốn tìm kiếm, như là #somitrang #somimautrang #sominam…

Chọn hashtag ngắn

Hashtags dài thì khó nhớ, lại dễ gõ nhầm nên tốt nhất chỉ chọn hashtags ngắn, khoảng 16 ký tự là ổn. Đặc biệt cần lưu ý kh đăng trên Twitter vì mỗi tweet chỉ được tối đa 140 ký tự kể cả hashtags.

Hashtag cần cụ thể

Mục đích bạn sử dụng hashtag là để đo lường số người tham gia vào chiến dịch tiếp thị của mình, vì vậy nó càng cụ thể, càng mang tính duy nhất thì càng tốt. Thử tưởng tượng hashtag bạn chọn có tới 20 thương hiệu khác cũng dùng thì làm sao để biết bài viết nào là dành cho chiến dịch của bạn? Một mẹo nhỏ là đưa tên thương hiệu của mình vào hashtag, ví dụ như #NikeCrossTrainer chẳng hạn.

Tạo ra chủ đề bàn luận

Bạn có thể dùng hashtags để tạo ra các chủ đề bàn luận cho những người đang theo dõi tài khoản Insta hoặc Twitter của mình. Ví dụ như Dunkin ‘Donut sử dụng #mydunkin để khuyến khích khách hàng chia sẻ hình ảnh về những gì họ đã mua.

Trên đây là 6 bí quyết sử dụng hashtags khi bán hàng trên mạng xã hội giúp bạn tiếp thị sản phẩm, thương hiệu nhanh chóng, hiệu quả hơn. Đây đều là các bí quyết đơn giản nên bạn có thể bắt tay vào thực hiện ngay nhé! Nếu muốn sử dụng thêm các phương thức quảng cáo khác ngoài mạng xã hội, bạn cũng có thể tham khảo các thông tin tại đây.

Bài viết liên quan

liên minh chiến lược
26 Tháng Năm, 2020

Liên minh chiến lược: doanh nghiệp tham gia được gì?

Liên minh chiến lược (Strategic alliances) được định nghĩa là thỏa thuận giữa các công ty hoặc đối tác để đạt các mục tiêu có lợi ích chung, gia tăng lợi thế cạnh tranh. Đây được coi là chiến thuật hợp lý trong thời đại thay đổi nhanh chóng trong mọi hoạt động từ kinh

chinh_phuc_khach_hang-01
24 Tháng Tư, 2020

Chinh phục khách hàng bằng điểm chạm thương hiệu

Điểm chạm thương hiệu được xem là bất kỳ tương tác hoặc giao tiếp nào được thực hiện giữa doanh nghiệp và khách hàng. Xác định các điểm chạm của khách hàng giúp bạn dễ dàng tạo ra một bức tranh về hành trình mà khách hàng của bạn đi đến thương hiệu. Quá trình

tips-viet-cta
23 Tháng Tư, 2020

Tips viết CTA – lời kêu gọi hành động hấp dẫn nhất

Một bài viết Copy muốn thuyết phục được khách hàng cần phải có lời kêu gọi Call to action ( CTA ) thật mạnh mẽ. CTA ở đây lãnh nhiệm vụ như một cú dứt điểm ghi bàn vào tâm trí khách hàng, giúp cho bài viết của ta chiến thắng được tâm lý nghi

game-of-thorne
22 Tháng Tư, 2020

Bài học về kinh doanh và lãnh đạo từ Game of Thrones (GoT)

Game of Thrones (GoT) không chỉ là một bộ phim truyền hình để giải trí, mà là kiệt tác vĩ đại nhất của cốt truyện xuất sắc. Qua 8 năm, xem 8 mùa, có cảm giác như chúng ta già đi với những nhân vật yêu thích. Bằng cách chứng kiến ​​sự phát triển nhân

6-điều-doanh-nghiệp-cần-làm-để-tối-ưu-hoá-quảng-cáo-ngoài-trời
21 Tháng Tư, 2020

6 điều cần làm để tối ưu hoá quảng cáo ngoài nhà

Kỹ thuật số có thể là mới nhất và lớn nhất trong thế giới quảng cáo, nhưng quảng cáo ngoài trời Out of Home là một phương tiện quảng cáo truyền thống duy nhất chứng kiến ​​sự tăng trưởng trong năm qua. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là chỉ cần chạy một vài

adsengercare_90
15 Tháng Tư, 2020

AdsengerCare_90: Hỗ trợ 90% ngân sách quảng cáo taxi cho doanh nghiệp

AdsengerCare là chương trình phi lợi nhuận do đội ngũ Adsenger thực hiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua mùa bão Covid. Chỉ sau 2 tuần triển khai, chúng tôi đã nhận được nhiều sự quan tâm tích cực từ cộng đồng. Số lượt đăng ký tham gia vô cùng lớn. Hơn bao giờ

KHI-QUANG-CAO-VA-NGHE-THUẠT-GIAO-THOA
10 Tháng Tư, 2020

Khi quảng cáo và nghệ thuật giao thoa

Nghệ thuật và quảng cáo đã được đan xen kể từ khi bắt đầu tiếp thị hiện đại. Thậm chí nhiều chuyên gia còn nhận định: tiếp thị là gì nếu không phải là biểu hiện nghệ thuật của một thương hiệu và kết nối với một khái niệm (hoặc trong trường hợp quảng cáo, một sản phẩm)?

Dùng-nhân-viên-lan-tỏa-thương-hiệu-Tiết-kiệm-và-hiệu-quả
10 Tháng Tư, 2020

Dùng nhân viên lan tỏa thương hiệu: Tiết kiệm và hiệu quả

Biến nhân viên thành những người lan tỏa thương hiệu là cách thức khá phổ biến đang được nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới áp dụng. Hãy cùng Adsenger tìm hiểu những lợi ích về mặt kinh tế mà các chương trình Social Employee mang lại cho doanh nghiệp qua bài viết sau đây.

truyen-thong-mang-xa-hoi-tu-master-card
9 Tháng Tư, 2020

Bài học từ MasterCard: biến thách thức thành cơ hội truyền thông

Các kênh mạng xã hội có thể trở thành mối nguy cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, nhất là khi chúng không được sử dụng đúng cách. Trong bài viết này hãy cùng Adsenger tìm hiểu những bài học truyền thông nào được rút ra từ MasterCard nhé! 1. Thách

khach-hang-làm-trong-tam
1 Tháng Tư, 2020

Lấy khách hàng làm trọng tâm: từ tuyên bố đến hành động

“Lấy khách hàng làm trọng tâm” thường xuất hiện nhiều trong các tuyên bố chiến lược hay giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Tuy nhiên, để có được văn hoá thực sự “lấy khách hàng làm trọng tâm”, doanh nghiệp cần hành động nhiều hơn là những lời tuyên bố. 1. Định nghĩa thuật

Tăng số lượng khách hàng và tối ưu hiệu quả Marketing với Adsenger

Liên hệ ngay

Hãy gọi điện cho chúng tôi để được trợ giúp.

(+84)985 551 456

từ Thứ Hai – Thứ Sáu, 8:00 sáng – 6:00 chiều

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *