Quảng cáo Youtube – Chiến lược phát triển kinh doanh hiệu quả

quang-cao-youtube
Rate this post

Quảng cáo Youtube có lẽ đã không còn xa lạ với nhiều người trên khắp thế giới. Tuy nhiên việc làm thế nào để quảng cáo hiệu quả trên nền tảng này vẫn là nỗi vướng mắc của nhiều người. Adsenger.vn sẽ hướng dẫn chi tiết về cách chạy Ads trên nền tảng giải trí độc đáo này!

Quảng cáo Youtube là gì? 

Hình thức quảng cáo trên nền tảng trực tuyến Youtube thuộc hệ thống quảng cáo của Google. Các đơn vị có thể chọn quảng bá dưới dạng banner, văn bản hoặc liên kết video sẵn có. Mỗi hình thức đều mang đến những lợi ích vượt trội cho quá trình quảng bá của doanh nghiệp. 

Mặc dù hình thức quảng cáo này đã xuất hiện nhiều năm trước, nhưng chỉ thời gian gần đây mới phát triển mạnh mẽ hơn. Đây là nỗ lực của hệ thống Youtube với hàng loạt các dịch vụ hỗ trợ tiếp cận lượng lớn khách hàng. Mỗi tài khoản đều có cơ hội quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ cũng như thương hiệu chính mình.

Youtube - nền tảng quảng cáo tiềm năng cho doanh nghiệp
Youtube – nền tảng quảng cáo tiềm năng cho doanh nghiệp

Quảng cáo YouTube – giải pháp quảng bá thương hiệu hàng đầu

Quảng cáo trên YouTube cho phép các cá nhân, doanh nghiệp được thỏa sức sáng tạo chiến lược của mình. Với lượng người truy cập khổng lồ mỗi ngày, bạn sẽ dễ dàng quảng bá hình ảnh, thương hiệu, các thông điệp cho khách hàng. Hình thức quảng cáo trên nền tảng này cũng mang lại tỷ lệ chuyển đổi rất cao. 

Việc thiết lập, theo dõi, quản lý chiến dịch quảng cáo khá đơn giản với nhiều tiện ích bổ sung. Chủ tài khoản có thể theo dõi trực tiếp lượt xem, chi phí cũng như ngân sách tại tài khoản Google Ads của mình. 

Đồng thời, các báo cáo tổng hợp được mô tả trực quan tại mục Analysis của ứng dụng. Điều này cho phép doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt được hành vi người xem, thấu hiểu insight khách hàng.

Có thể thấy, đây là một trong những công cụ quảng bá hình ảnh thương hiệu vô cùng hiệu quả. Chần chờ gì nữa, hãy tận dụng lợi thế hiện có của Youtube để thúc đẩy sự tăng trưởng của doanh nghiệp.

YouTube mang đến giải pháp quảng bá thương hiệu hàng đầu
YouTube mang đến giải pháp quảng bá thương hiệu hàng đầu

Cách quảng cáo Youtube nhanh chóng, hiệu quả từ A đến Z

Thời đại số phát triển khiến nhiều khách hàng ngày càng thích xem loại hình quảng cáo có hình ảnh minh hoạ. Tuy nhiên, làm thế nào để có chiến lược quảng cáo thật sự hiệu quả? Quá trình thiết lập tiến trình chạy quảng cáo có phức tạp hay không? Ngay bây giờ, Adsenger.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ các bước chi tiết sau. Bỏ túi ngay để nhanh chóng đạt được giá trị chuyển đổi cao nhất!

  • Bước 1: Thiết lập, vận hành một chiến dịch Youtube Ads mới

Tại màn hình của Google Ads, bạn tiến hành nhấn chọn “Chiến dịch” tại thanh sidebar. Sau đó click vào biểu tượng dấu cộng để hiển thị bảng chọn “Chiến dịch mới”. Màn hình sẽ ngay lập tức được chuyển hướng sang cửa sổ mới có tên loại chiến dịch. Bạn cần chọn “Tạo 1 chiến dịch mà không cần hướng dẫn cho mục tiêu”. 

Lúc này, Google Ads sẽ cho bạn 5 tuỳ chọn bao gồm: tìm kiếm, hiển thị, mua sắm, video, ứng dụng toàn cầu. Để thiết lập quảng cáo Youtube, vui lòng chọn loại hình video.

Thiết lập, vận hành chiến dịch quảng cáo hoàn toàn mới
Thiết lập, vận hành chiến dịch quảng cáo hoàn toàn mới
  • Bước 2: Cài đặt chi tiết cho chiến dịch mới

Trước khi bắt đầu bước này, bạn cần chọn đặt tên cho toàn bộ chiến dịch quảng bá, thiết lập bảng ngân sách. Đồng thời, lịch chạy quảng cáo chi tiết cho dự án cũng được dự trù chi tiết. Bạn có thể cân nhắc hai chiến lược đặt giá thầu sau:

  • CPV tối đa (mức phí phải trả cho 1 lượt xem quảng cáo)
  • CPM tối đa (mức phí phải tra cho 1000 lượt hiển thị quảng cáo nhận được)

Sau đó, bạn cần chọn một trong số các mục dưới đây:

  • Video Youtube
  • Đối tác display network
  • Kết quả tìm kiếm Youtube

Doanh nghiệp chọn ngôn ngữ, vị trí địa lý bạn đang muốn bài quảng cáo Youtube xuất hiện. Ở mục địa điểm, bạn có thể chọn một vùng, tỉnh, thành phố hoặc một quốc gia.

  • Bước 3: Xác định nhóm đối tượng mình muốn tiếp cận

Đây là bước quan trọng nhằm xác định rõ đối tượng mục tiêu của bạn. Ở mục “nhân khẩu học”, bạn cần định vị khách hàng tiềm năng với các tuỳ chọn như tuổi tác, giới tính, thu nhập, tình trạng hôn nhân,…

  • Bước 4: Chọn lựa vị trí hiển thị quảng cáo

Tại bước này, doanh nghiệp được phép chọn lựa vị trí hiển thị quảng cáo. Trong trường hợp bạn không điền vào phần này, bài quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở nhiều vị trí trên nền tảng Youtube. Sau khi hoàn tất bước này, bạn cần nhập từ khoá và chủ đề của quảng cáo.

Lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo phù hợp
Lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo phù hợp

Bước 5: Định dạng video, bắt đầu chạy Ads

Dựa vào những tùy chọn có sẵn xuất hiện trên màn hình, bạn chỉ cần bổ sung link URL, call to action và tiêu đề. Sau đó, cần tiến hành chọn nút “Save and continue”. Để hoàn tất quá trình thiết lập quá trình quảng cáo trên Youtube, hãy nhấn Continue to campaign.

Hướng dẫn chạy Youtube Ads chi tiết cho bạn
Hướng dẫn chạy Youtube Ads chi tiết cho bạn

Hy vọng những chia sẻ ở trên đã giúp bạn thiết kế cho mình chiến dịch quảng cáo Youtube hiệu quả. Hãy nhấn theo dõi website của Adsenger.vn ngay hôm nay để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích. Chúng tôi luôn đồng hành cùng bạn học hỏi thêm nhiều điều hay mỗi ngày. 

Lê Duy Hiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *