Quảng cáo TikTok là chiến lược giúp hàng nghìn nhà bán hàng tiếp cận với tệp khách hàng khủng. Chỉ trong quý 1/2024, đã ghi nhận hơn 840 triệu USD tiêu dùng của ứng dụng. Đây là tín hiệu rõ nét cho thấy tiềm năng phát triển, quảng bá trên trang mạng xã hội này. Ngay bây giờ, hãy cùng tìm adsenger.vn hiểu chi tiết cách chạy TikTok Ads hiệu quả nhất!
Các dạng quảng cáo TikTok chính mới nhất
TikTok Ads là hình thức các đơn vị bán hàng sử dụng nền tảng mạng xã hội nhằm quảng bá các chiến dịch Marketing. Trực tiếp điều hướng người xem truy cập vào website, các trang thương mại điện tử khác. Từ đó hướng tới mục tiêu lớn nhất là tiếp cận tệp khách hàng khổng lồ, gia tăng doanh số bán ra.
Tính tới năm 2024, quảng cáo trên TikTok có 4 dạng chính như sau:
- Quảng cáo thương hiệu (Brand Takeovers): Đây là dạng quảng cáo xuất hiện ngay khi người dùng TikTok mở ứng dụng. Lượt tiếp cận bài đăng sẽ tăng lên, đồng thời lượt xem những video thuộc hashtag challenge cũng được đề xuất nhiều hơn. Tuy nhiên, loại hình này đang giới hạn số lượng nhà quảng cáo ở mỗi quốc gia tính theo ngày.
- Quảng cáo xuất hiện tự nhiên (Native Video Ads). Dạng quảng cáo này điều hướng người dùng tiếp cận trang bán hàng hoặc ứng dụng.
- Quảng cáo video thử thách (Video Challenges). Đây là dạng quảng cáo nhằm thu hút người dùng tạo video xung quanh hashtag đó.
- Quảng cáo TikTok tương tác hai chiều (Branded lense): Các lense sẽ được xuất hiện tại mục trending trong vòng 5 – 10 ngày. Hình thức này thường được ứng dụng nhằm thúc đẩy tương tác hai chiều giữa thương hiệu và khách hàng.
Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo TikTok cho người mới
Nếu bạn là người mới đang muốn chạy quảng cáo trên TikTok. Hãy tiến hành theo các bước sau đây để có kết quả như mong đợi.
-
Bước 1: Tạo tài khoản quảng cáo trên nền tảng TikTok
- Nhấn vào liên kết: https://www.business-tiktok.com/
- Điền đầy đủ thông tin cá nhân bao gồm Email, số điện thoại và mật khẩu
- Ấn nút “Send Code” để gửi mã xác minh tới email hoặc số điện thoại của bạn
- Nhập mã xác nhận và nhấn “Click here to agree to TikTok Ads terms and conditions”
- Nhấn “Sign up” để kết thúc quá trình đăng ký
- Màn hình sẽ chuyển tiếp đến giao diện tài khoản TikTok Ads
- Nhập thông tin theo yêu cầu để đăng ký thành công
-
Bước 2: Lựa chọn loại hình quảng cáo phù hợp
- Khách hàng có thể chọn quảng cáo tùy theo mục đích như
- Tăng traffic cho doanh nghiệp
- Tăng số lượt cài đặt ứng dụng của đơn vị cung cấp sản phẩm, dịch vụ
- Khả năng chuyển đổi cao, tăng lượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp
-
Bước 3: Đặt tên, id cho kênh TikTok, xây dựng bảng ngân sách cho chiến dịch
Tên chiến dịch quảng cáo TikTok ưu tiên tính súc tích, ngắn gọn, truyền tải đủ và đúng thông điệp của thương hiệu. Đồng thời, cần cân nhắc kỹ về yếu tố ngân sách chạy quảng cáo, tính theo đơn vị tiền Ấn Độ.
-
Bước 4: Lựa chọn nền tảng hiển thị quảng cáo và gắn đường link
Bạn có thể lựa chọn nền tảng để chạy bài quảng cáo phù hợp với dự án của mình. Doanh nghiệp cần gắn đường link URL kết nối với trang đích bạn muốn khách hàng tiếp cận. Đồng thời, cần nhanh chóng tạo mã pixel trên nền tảng TikTok để cài pixel và đường link URL.
-
Bước 5: Lựa chọn khách hàng mục tiêu cụ thể, thiết lập lịch quảng cáo
Đội ngũ marketing cần lựa chọn đối tượng mục tiêu cho từng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Đối với những sản phẩm mang tính đặc thù, thông tin về đối tượng mục tiêu phải rõ ràng. Khi đã nắm rõ khách hàng mục tiêu cũng như ngân sách quảng cáo tính theo từng ngày, bạn cần bắt đầu thiết lập lịch chạy quảng cáo.
-
Bước 6: Tiến hành đấu thầu và tối ưu hóa quảng cáo TikTok
TikTok cho phép doanh nghiệp lựa chọn các đề xuất nhằm tối ưu hóa quảng cáo, bao gồm:
- Optimization Goal – giải pháp mang lại giá trị chuyển đổi cao nhất
- Smart Optimization – hỗ trợ các doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm quảng cáo trên nền tảng Tiktok
- Bid
- Delivery Type: Nếu bạn muốn tốc độ quảng bá nhanh chóng, chọn “Accelerated” và ngược lại, hãy chọn “Standard”.
-
Bước 7: Thiết lập chi tiết mức độ hiển thị của quảng cáo
Để có được bài quảng cáo đạt chất lượng về cả mặt nội dung và hình ảnh, việc thiết lập hiển thị là điều bắt buộc. Theo các chuyên gia, các doanh nghiệp nên tuân thủ theo các tiêu chuẩn sau:
- Tỷ lệ khung hình: Vì TikTok là nền tảng mạng xã hội theo chiều dọc, do vậy để tối ưu nhận diện, 9: 16/1: 1/16: 9 là tỷ lệ lý tưởng nhất.
- Độ phân giải : ≥ 720 * 1280px / ≥ 640 * 640px / 1280 * 720px
- Loại tệp: Bạn nên thiết kế các loại tệp .mp4 / .mov / .mpeg / .3gp / .avi.
- Tốc độ bit: 16516 kb /giây.
- Thời lượng video: Trong những năm gần đây, xu hướng short video xuất hiện chiếm lĩnh thị trường giải trí. Do vậy, các bài quảng cáo nên gói gọn trong khoảng từ 5 – 60 giây (tối ưu ở mức 9 ~ 15 giây).
- Kích thước tệp: 500MB.
Có thể thấy, quảng cáo TikTok là lựa chọn lý tưởng hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng dễ dàng. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn nắm rõ quy trình để xây dựng chiến lược quảng bá hiệu quả.
Để được hướng dẫn và hỗ trợ tận tâm, đừng quên theo dõi trang web của Adsenger.vn. Đơn vị luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu với những chia sẻ tận tình.
Adsenger hy vọng rằng nguồn kiến thức hay này sẽ đem đến “giá trị” mong muốn cho các cá nhân, doanh nghiệp. Chúc các bạn thành công hơn nữa khi cập nhật kiến thức bổ ích này.
- SEO Là Gì? Hành Trình Chinh Phục Vị Trí Cao Nhất Trên Google - 10 Tháng tám, 2024
- Mô Hình Pestel Là Gì? Chi Tiết Quy Trình Phân Tích Mô Hình Pestel Hiệu Quả - 10 Tháng tám, 2024
- AIDA Là Gì? Ứng Dụng AIDA Vào Marketing Sao Cho Hiệu Quả? - 10 Tháng tám, 2024