SEM Là Gì? TOP 05 Công Cụ SEM Tốt Nhất Hiện Nay Cho Doanh Nghiệp

SEM Là Gì? TOP 05 Công Cụ SEM Tốt Nhất Hiện Nay Cho Doanh Nghiệp
Rate this post

SEM là gì? SEM là một trong những phương thức hiệu quả nhất để xây dựng một “đế chế” kinh doanh vững chắc trong thị trường luôn thay đổi và đầy cạnh tranh. Trong bài viết sau của Adsenger.vn, chúng ta sẽ cùng khám phá  chi tiết về SEM và một số công cụ SEM tốt, hiệu quả nhất hiện nay cho các doanh nghiệp nhé!

Tổng quan SEM là gì?

Search Engine Marketing (SEM) là hoạt động tăng sự hiện diện của trang web thông qua công cụ tìm kiếm. Quá trình này có thể là quảng cáo trả phí hoặc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).

SEM là tăng hiện diện trang web thông qua tìm kiếm
SEM là tăng hiện diện trang web thông qua tìm kiếm
  • Với quảng cáo trả phí, trang web sẽ xuất hiện trong kết quả trả phí. Các nhà quảng cáo đặt giá thầu cho các từ khóa mà người dùng trên các dịch vụ như Google, Bing,… 
  • Trong khi đó, SEO giúp trang web xếp hạng trong kết quả tự nhiên mà không phải trả tiền. Khi người dùng nhập một từ khóa cụ thể, SEM cần đảm bảo doanh nghiệp xuất hiện trong các kết quả hàng đầu cho truy vấn tìm kiếm đó.

Ưu, nhược điểm của SEM là gì?

SEM trong marketing là một công cụ mạnh mẽ giúp các chiến lược marketing đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên, Search Engine Marketing cũng có những ưu và nhược điểm. 

Ưu điểm của SEM

  • Tăng lượng truy cập: Đây là lợi ích lớn nhất của SEM. Với chiến lược marketing qua công cụ tìm kiếm hiệu quả, lượt click vào trang web của bạn có thể tăng nhanh chóng và bền vững.
  • Hiển thị trên SERP: Trang web của bạn sẽ xuất hiện thường xuyên hơn trên các trang kết quả tìm kiếm. Lượt hiển thị càng cao và càng thường xuyên thì độ tin cậy của trang web bạn cũng tăng lên.
  • Thiết lập nhận diện thương hiệu: SEM mở rộng phạm vi của digital marketing mang lại nhiều lợi ích so với tiếp thị truyền thống. Nhờ đó, thương hiệu sẽ xây dựng được lượng khách hàng trung thành và bản sắc thương hiệu (brand identity).
SEM giúp tăng nhận diện thương hiệu
SEM giúp tăng nhận diện thương hiệu

Nhược điểm của SEM

  • Chi phí cao: Để thu hút người dùng internet đến với quảng cáo của doanh nghiệp, các marketer có thể phải chi số tiền lớn cho các từ khóa. Càng nhiều người click, số tiền bạn phải trả càng lớn. Công thức tính chi phí như sau: Số tiền phải trả = Số người click vào quảng cáo x Đơn giá.
  • Dễ bị đánh đồng: Trên Internet hiện có rất nhiều loại quảng cáo, không phải loại nào cũng mang lại trải nghiệm tốt cho người xem. SEM marketing dễ bị nhầm lẫn với các loại quảng cáo này, ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến dịch.

Top 05 công cụ SEM tốt nhất hiện nay cho các doanh nghiệp

Những công cụ tốt nhất để thực hiện tiếp thị qua công cụ tìm kiếm SEM là gì

Google Ads Keyword Planner

Google Ads Keyword Planner là một công cụ SEM hữu ích, cung cấp nhiều tính năng quan trọng cho việc nghiên cứu từ khóa:

Công cụ được sử dụng phổ biến trong SEM
Công cụ được sử dụng phổ biến trong SEM
  • Khám phá từ khóa mới: Tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc trang web của doanh nghiệp.
  • Xem số lượt tìm kiếm hằng tháng: Cung cấp ước tính số lượt tìm kiếm hàng tháng cho từng từ khóa.
  • Xem chi phí cho mỗi lượt nhấp (CPC): Ước tính chi phí cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo khi nhắm mục tiêu theo từ khóa.
  • Xem mức độ cạnh tranh của từ khóa: Cung cấp thông tin về mức độ cạnh tranh của các từ khóa khác nhau.

SEMrush

SEMrush là một công cụ toàn diện cho tiếp thị kỹ thuật số, bao gồm SEM. Nó cung cấp nhiều tính năng giúp doanh nghiệp nghiên cứu từ khóa, phân tích đối thủ cạnh tranh, tối ưu hóa website và quản lý các chiến dịch SEM:

Phân tích đối thủ dễ dàng để làm SEO
Phân tích đối thủ dễ dàng để làm SEO
  • Nghiên cứu từ khóa: Nắm được danh sách từ khóa mà người dùng sử dụng để tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh: Hiểu rõ hơn về hoạt động của đối thủ trên các kênh trực tuyến.
  • Tối ưu hóa trang web: Giúp tối ưu hóa trang web cho các công cụ tìm kiếm.
  • Quản lý chiến dịch SEM: Tạo, quản lý và tối ưu hóa các chiến dịch SEM.

Ahrefs

Ahrefs là một công cụ tiếp thị kỹ thuật số mạnh mẽ, đặc biệt trong việc nghiên cứu từ khóa và phân tích đối thủ cạnh tranh:

Nghiên cứu từ khóa, đối thủ nhanh chóng
Nghiên cứu từ khóa, đối thủ nhanh chóng
  • Nghiên cứu từ khóa: Xác định các từ khóa có lượng tìm kiếm cao và phù hợp với doanh nghiệp.
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh: Phân tích chiến lược SEO của đối thủ để tìm cơ hội cải thiện thứ hạng.
  • Theo dõi thứ hạng: Theo dõi thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm.
  • Kiểm tra trang web: Phân tích và đưa ra gợi ý để website thân thiện hơn với Google và người dùng.
  • Xây dựng liên kết: Tìm kiếm và xây dựng các liên kết chất lượng, yếu tố quan trọng trong SEO.

Keywordtool.io

Keywordtool.io là một công cụ miễn phí giúp doanh nghiệp tìm kiếm các từ khóa liên quan. Nó cung cấp danh sách các từ khóa được đề xuất dựa trên các từ khóa mà bạn nhập vào:

Dễ dàng lên danh sách từ khóa để tối ưu
Dễ dàng lên danh sách từ khóa để tối ưu
  • Tìm hiểu từ khóa mới: Khám phá các từ khóa mới và liên quan.
  • Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh: Xác định các từ khóa mà đối thủ đang sử dụng.

Google Trends

Google Trends là công cụ miễn phí của Google giúp doanh nghiệp theo dõi xu hướng tìm kiếm:

Cập nhật nhanh xu hướng ở hiện tại
Cập nhật nhanh xu hướng ở hiện tại
  • Theo dõi xu hướng: Cung cấp thông tin về các từ khóa và cụm từ đang được tìm kiếm nhiều nhất trên Google.
  • Xác định từ khóa có liên quan: Tìm hiểu các xu hướng mới nổi và theo dõi hiệu quả của các chiến dịch marketing.

Qua những thông tin trên, chắc chắn mọi người đã phần nào hiểu rõ SEM là gì cũng như những công cụ được sử dụng. Hy vọng khi hiểu rõ hơn về SEM trong marketing sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm thực hiện thành công dự án.

Lê Duy Hiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *