SEO Là Gì? Hành Trình Chinh Phục Vị Trí Cao Nhất Trên Google

SEO Là Gì? Hành Trình Chinh Phục Vị Trí Cao Nhất Trên Google
Rate this post

SEO là những cụm từ được nhiều nhắc đến hiện nay. Vậy thực chất nó là gì? Vì sao nó lại quan tâm nhiều như vậy? Câu trả lời có trong bài viết này của Adsenger.vn. Hãy khám phá ngay sau đây để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về thuật ngữ này.

Tìm hiểu tổng quan thuật ngữ SEO

Đây là tên viết tắt của Search Engine Optimization, đây là thuật ngữ tiếng Anh có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nó là tập hợp các kỹ thuật, chiến lược nhằm nâng cao thứ hạng website trên các trang kết quả tìm kiếm (SERP) như Google, Bing, Yahoo,… 

Mục tiêu chính của công việc này là giúp website thu hút lượng truy cập tự nhiên (organic traffic) từ người dùng đang tìm kiếm thông tin. Việc thu hút lượng truy cập tự nhiên mang lại nhiều lợi ích cho website như:

  • Thu hút khách hàng tiềm năng
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi
  • Tiết kiệm chi phí
Tìm hiểu tổng quan về thuật ngữ SEO
Tìm hiểu tổng quan về thuật ngữ SEO

Tìm hiểu các loại hình SEO hiện nay

Sau khi nắm được các thông tin SEO là gì, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các loại phổ biến ngay dưới đây:

  • Search Engine Optimization On-page: Đây là loại hình tập trung vào việc tối ưu hóa các yếu tố bên trong website như nội dung, cấu trúc website,… Loại hình này nhằm mục đích giúp website thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm.
  • Search Engine Optimization Off-page: Ngược lại với On-page, Off-page sẽ tập trung vào việc xây dựng các yếu tố bên ngoài website như backlink, trích dẫn thương hiệu,… Từ đó nhằm nâng cao độ uy tín và tin cậy của website trong mắt công cụ tìm kiếm.
  • Search Engine Optimization kỹ thuật: Đối với loại hình này sẽ tập trung vào việc tối ưu hóa các yếu tố kỹ thuật của web như cấu trúc URL, file robots.txt, sitemap,… Việc tối ưu hóa kỹ thuật giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng thu thập và lập chỉ mục website.
Các loại hình Search Engine Optimization phổ biến nhất hiện nay
Các loại hình Search Engine Optimization phổ biến nhất hiện nay
  • Search Engine Optimization content: Loại hình này sẽ tập trung vào việc tạo ra nội dung chất lượng cao, hữu ích và liên quan đến chủ đề của website. Điều này để thu hút người dùng và giữ chân họ trên website lâu hơn.
  • Search Engine Optimization Local: Loại hình tối ưu hoá này tập trung vào việc tối ưu hóa website để hiển thị tốt hơn trong các kết quả tìm kiếm địa phương. Từ đó giúp thu hút khách hàng tiềm năng trong khu vực lân cận.

Tìm hiểu cách thức SEO hoạt động

Để giúp bạn hiểu hơn về SEO Adsenger.vn xin cung cấp những thông tin về cách hoạt động của nó. SEO hoạt động dựa trên ba giai đoạn chính như sau:

  1. Thu thập dữ liệu (Crawling): Các chương trình tự động của công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu từ nhiều trang web trên Internet. Những chương trình này sẽ truy cập và đọc nội dung liên tục. Sau đó nó sẽ cập nhật những thông tin thay đổi trên các web.
  2.  Lập chỉ mục (Indexing):Sau khi thu thập dữ liệu, các chương trình sẽ lưu trữ thông tin vào một kho dữ liệu khổng lồ gọi là chỉ mục. Chỉ mục này giúp công cụ tìm kiếm hiểu rõ nội dung và cấu trúc của website, cũng như mối quan hệ giữa các trang web khác nhau.
  3. Cung cấp kết quả (Ranking): Khi người dùng tìm kiếm, công cụ tìm kiếm sẽ sử dụng các thuật toán để xếp hạng các website có liên quan.
SEO hoạt động như thế nào?
SEO hoạt động như thế nào?

Các công cụ hỗ trợ SEO nhanh chóng, hiệu quả hơn

Hiện nay, có rất nhiều công cụ hữu ích giúp tối ưu công việc SEO. Bạn có thể tham khảo một số công cụ hỗ trợ sau đây:

Công cụ miễn phí của Google

  • Google Analytics: Hỗ trợ theo dõi và phân tích lượng truy cập website, hành vi của người tiêu dùng.
  • Google Search Console: Hỗ trợ kiểm tra hiệu suất của web, phát hiện lỗi kỹ thuật và cải thiện khả năng tìm kiếm.
  • Google Keyword Planner: Hỗ trợ việc nghiên cứu từ khóa và ước lượng lượng tìm kiếm.
  • Google Trends: Hỗ trợ theo dõi xu hướng tìm kiếm dựa trên địa lý và thời gian.
  • Google My Business: Hỗ trợ lý thông tin của doanh nghiệp ở trên công cụ tìm kiếm của Google.
Google cung cấp nhiều công cụ miễn phí hỗ trợ việc tối ưu hoá hiệu quả hơn
Google cung cấp nhiều công cụ miễn phí hỗ trợ việc tối ưu hoá hiệu quả hơn

Công cụ giúp phân tích Website

  • Screaming Frog: Công cụ này sẽ giúp kiểm tra các lỗi kỹ thuật, thu thập dữ liệu và phân tích cấu trúc website.
  • GTmetrix: Công cụ hỗ trợ phân tích tốc độ tải trang và cung cấp giải pháp cải thiện 
  • PageSpeed Insight: Hỗ trợ đánh giá hiệu suất của Web trên các thiết bị như điện thoại, máy tính để bàn. 

Công cụ giúp kiểm tra, nghiên cứu từ khóa

  • Ahrefs Keywords Explorer: Đây là công cụ trả phí cung cấp dữ liệu từ khóa chi tiết hơn Google Keyword Planner. Nó sẽ hỗ trợ phân tích các backlink liên quan, nghiên cứu từ khóa, theo dõi thứ hạng.
  • SEMrush Keyword Magic Tool: Đây là công cụ trả phí khác hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, phân tích đối thủ.
  • Moz: Công cụ này hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, tối ưu on-page và phân tích backlink.
  • Surfer SEO: Công cụ này sẽ đề xuất từ khóa, theo dõi thứ hạng của web, phân tích các đối thủ,…
Bật mí các công cụ hỗ trợ  Search Engine Optimization trở nên dễ dàng hơn
Bật mí các công cụ hỗ trợ  Search Engine Optimization trở nên dễ dàng hơn

SEO là một phần quan trọng của chiến lược marketing online trong tất cả các doanh nghiệp. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu hơn về công việc này. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích hay cần hỗ trợ các giải pháp marketing, hãy liên hệ với Adsenger.vn. Chúng tôi sẽ giúp bạn phát triển vững mạnh hơn trên các nền tảng số.

Lê Duy Hiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *